Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Hướng dẫn cách câu bình ắc quy ô tô đơn giản, an toàn

GoBranding
Th 6 05/08/2022

Nếu ô tô bị hết bình ắc quy thì sẽ khiến động cơ không thể khởi động được. Lúc này, bạn cần bình tĩnh áp dụng cách câu bình ắc quy ô tô mà Phước Châu hướng dẫn ở bài viết này. Đây sẽ là phương án “chữa cháy” bình hết điện nhanh chóng, an toàn và đơn giản nhất, không cần kỹ thuật, chuyên môn vẫn có thể thực hiện được. Cùng theo dõi nhé!'

Câu bình ắc quy ô tô là gì?

Ắc quy ô tô đóng vai trò như hệ thống điện ô tô, giúp đánh lửa để khởi động xe và các bộ phận khác trên xe như: đèn, điều hòa, radio,... Tuy nhiên, trong một số trường hợp xe hết bình, không thể khởi động, gây cản trở trong việc di chuyển. Lúc này bạn cần gọi đội cứu hộ nhưng sẽ gặp nhiều bất cập và tốn nhiều thời gian cũng như chi phí. 

Giải pháp vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa đơn giản dễ thực hiện đó chính là câu bình ắc quy ô tô. Phương pháp này không cần quá nhiều kỹ thuật phức tạp mà cũng có thể giúp bạn chữa cháy một cách nhanh chóng, giúp bạn khởi động xe và di chuyển đến cơ sở gần nhất để sửa chữa. 

>> Tham khảo thêm: Ắc quy là gì? Các loại ắc quy, đặc điểm, ứng dụng bình ắc quy

Hướng dẫn cách câu bình ắc quy ô tô đơn giản, an toàn

Bình ắc quy ô tô bất ngờ hết điện khi đang đi ngoài đường làm ảnh hưởng đến lộ trình của bạn. Lúc này biện pháp xử lý nhanh chóng nhất để bạn tiếp tục hành trình là câu bình acquy ô tô hết điện với một ô tô mồi dẫn khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách câu bình ắc quy ô tô chuẩn xác.

Hướng dẫn câu bình ắc quy cho ô tô

Hướng dẫn câu bình ắc quy cho ô tô

Hướng dẫn câu bình ắc quy ô tô của Phước Châu giúp bạn xử lý tình huống nhanh chóng, đơn giản. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị dây câu bình ắc quy ô tô, nên mua loại dây có độ dài từ 2.5m để dễ dàng nối bình giữa hai xe. Các bước thực hiện cách câu bình ắc quy xe ô tô từ một chiếc xe khác như sau:

  • Đổ 2 đầu xe gần nhau hết mức có thể. 

  • Để xe chạy khởi động một lúc cho ổn định. 

  • Khi tháo dây câu theo trình tự ngược lại: tháo hai cực âm trước và tháo hai cực dương sau. 

  • Khởi động xe của bạn và để động cơ của hai xe chạy trong vòng 3 phút trước khi tháo dây câu ắc quy ra. 

  • Khởi động xe hỗ trợ và đạp chân ga. 

  • Nối cực âm của ắc quy hỗ trợ với đầu kẹp của dây câu. Nối đầu còn lại vào bất kỳ tấm kim loại nào trong khoang động của xe hết điện. 

  • Nối cực dương của ắc quy hết điện với cực dương của ắc quy hỗ trợ. Cẩn thận, không để các đầu kẹp chạm nhau vì dễ gây ra hiện tượng chập điện. 

  • Tắt toàn bộ các thiết bị điện trên xe.

  • Vệ sinh các cực một cách sạch sẽ. 

Bạn hãy thực hiện cách sạc ắc quy ô tô theo đúng trình tự mà chúng tôi hướng dẫn để không xảy ra những sự cố ngoài ý muốn. Khi thao tác, bạn cần thực hiện thật cẩn trọng vì nó ảnh hưởng đến hệ thống điện của toàn hệ thống xe.  

Tham khảo thêm:  https://phuocchau.vn/blogs/chia-se-kinh-nghiem/ac-quy-la-gi

Nguyên nhân bình ắc quy ô tô hết điện

Những nguyên nhân phổ biến khiến bình ắc quy hết điện như:

  • Bình ắc quy đã phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. 

  • Xe ô tô bị ngập nước.

  • Chạy xe liên tục ở quảng đường ngắn. 

  • Xe phải di chuyển ở điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. 

  • Xe để quá lâu không sử dụng. 

Xe bị ngập nước khiến ắc quy bị hết bình

Xe bị ngập nước khiến ắc quy bị hết bình

  • Một số sự cố về tính năng của xe như: khởi động xe từ xa, báo động, đồng hồ trên xe, thiết bị radio dùng sóng tần số FM, các thiết bị cảnh báo an ninh,... 

  • Sạc ắc quy sai cách. 

  • Ô tô không được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ. 

  • Xe đã quá cũ, bị hư hỏng nhiều bộ phận. 

  • Tắt máy ô tô nhưng quên không tắt các thiết bị điện trên xe. 

  • Hệ thống phát điện của xe gặp sự cố. 

Khi xe gặp sự cố không khởi động được,cách câu bình acquy ô tô là biện pháp giúp bạn xử lý nhanh chóng tình huống. Nếu áp dụng cách câu bình acquy ô tô nhưng không có hiệu quả thì có thể ô tô của bạn đã gặp phải những vấn đề khác, cần mang đến trung tâm sửa chữa kiểm tra chính xác.

Những lưu ý quan trọng khi câu ắc quy ô tô

Cách câu bình ắc quy xe ô tô từ một ô tô khác khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây để đảm bảo câu đúng phương pháp và an toàn: 

  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG nối cực âm với cực âm giữa xe mồi điện với xe hết điện vì dễ xảy ra tình trạng đánh lửa dẫn đến cháy nổ.

Không nối cực âm với cực âm của hai xe

Không nối cực âm với cực âm của hai xe

  • Trong cách câu dây bình ắc quy ô tô, không được để 2 đầu dây câu bình chạm nhau. Không được để dầu dây đỏ chạm vào thân xe hoặc chạm đất. 

  • Không chạm vào xe trong quá trình câu bình vì điện có thể truyền qua người của bạn, rất nguy hiểm. 

  • Không tiếp xúc với axit của ắc quy vì có thể làm bỏng da hoặc cháy quần áo. 

Sai lầm thường hay mắc phải khi câu bình ắc quy ô tô

Khi áp dụng các hướng dẫn câu bình ắc quy ô tô, nhiều người vướng phải nhiều sai lầm

Khởi động xe ô tô nhiều lần

Khi nhận thấy xe đề không nổ, nhiều người có xu hướng khởi động lại nhiều lần. Tuy nhiên, nếu lỗi đề k nổ là do ắc quy thì đây là một hành động có thể gây nguy hiểm cho cả bạn và xe. Vì việc bạn khởi động lại nhiều lần, dễ khiến xảy ra chập điện, cháy nổ. 

Không sử dụng đồ bảo hộ khi thực hiện câu bình ắc quy.

Vì trong bình ắc quy có một lượng axit có tính ăn mòn cao, nếu bạn vô tình chạm tay vào trong quá trình sửa chữa, câu bình thì rất dễ bị bỏng, cháy quần áo, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên dùng bảo hộ trong quá trình sửa chữa

Nên dùng bảo hộ trong quá trình sửa chữa 

Nên dùng bảo hộ trong quá trình sửa chữa. Chính vì thế, khi thực hiện cách câu bình ắc quy ô tô, bạn  cần chú ý đến vấn đề bảo hộ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Sử dụng điện áp sai quy định

Khi câu bình cho xe ô tô, bạn nên lựa chọn điện áp ở mức 12V. Nếu lựa chọn các mức điện áp cao hơn thì nó sẽ không tương thích và hệ thống dễ bị hỏng, gây thiệt hại nặng.

Chạm vào xe khi câu bình

Trong quá trình câu bình, bạn cần chú ý không chạm tay vào bình vì lúc này tay bạn sẽ đóng vai trò là chất truyền dẫn và dòng điện sẽ truyền qua người, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Sử dụng bình ắc quy cũ để câu bình

Dùng bình ắc quy cũ dễ gây ra hỏng hóc, chạm mạch toàn bộ hệ thống điện của xe. Vì thế bạn nên dùng bình ắc quy mới để đảm bảo an toàn cho xe và cho chính mình nhé! Tham khảo ngay giá ắc quy ô tô!

Dùng bình ắc quy mới để câu bình đảm bảo an toàn cho xe

Dùng bình ắc quy mới để câu bình đảm bảo an toàn cho xe

Cách "cứu hộ" bình ắc quy

Hiện tượng xe hết điện khi đang ở ngoài đường là điều dễ gặp. Vậy làm thế nào để “cứu hộ” bình ắc quy nhanh chóng và an toàn? 

Đầu tiên, bạn cần biết tình trạng hoạt động của ắc quy. Bình hoạt động tốt khi điện áp ở mức 12.4V - 13.5V trên 2 cực. Để xác định điện áp của ắc quy đang ở mức nào bạn sử dụng vôn kế. Có hai trường hợp cứu hộ bình ắc quy bạn cần biết:

Cứu hộ ắc quy trên 12V: 

  • Tất cả các thiết bị điện không cần thiết trên xe như: âm thanh, hệ thống sưởi, làm lành,...để đảm bảo máy phát điện sẽ gửi đủ lượng điện năng cần thiết cho ắc quy. 

  • Bạn cần lái xe trong 30 phút và cố gắng giữ để xe để xe chạy ở chế độ không tải tức là tắt hết tất cả các thiết bị điện. 

Cách cứu hộ ắc quy ô tô khi điện áp dưới 12V:

  • Khi bình ắc quy đã cạn kiệt thì bạn hãy áp dụng cách câu bình từ xe này sang xe khác như chúng tôi đã giới thiệu ở trên. 

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc ắc quy chuyên dụng trước hoặc sau khi khởi động máy. Với cách này, bạn không cần phải tháo ắc quy ra khỏi xe của mình. 

>> Xem thêm:


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách câu bình ắc quy ô tô. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng chuẩn xác cho các trường hợp của mình. Nếu bạn còn thắc mắc về cách câu bình ắc quy hoặc muốn mua bình ắc quy chuyên dụng, chính hãng giá tốt thì có thể liên hệ với chúng tôi hotline hoặc ghét đến website của Phước Châu để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chính hãng.