Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Mua loại ắc quy nào tốt mà giá cả phải chăng?

Phạm Phước Thanh
Th 6 28/06/2019

Nền văn minh nhân loại theo suốt chiều dài lịch sử của con người đã có những bước phát triển tiến bộ kiến tạo nên những thành tựu vượt bậc. Một trong những thành tựu vượt bậc đó chính là động cơ và sự tiếp nối ra đời của phương tiện máy móc. Sự phát minh và sáng tạo của động cơ là một trong những lý do chính máy móc và thiết bị được nối tiếp ra đời, một trong những bộ phận quan trọng cấu tạo nên máy móc và động cơ chính là ắc quy.

Tìm hiểu tổng quan về ắc quy

Ắc quy theo định nghĩa về mặt khoa học là một thiết bị dự trữ và cung cấp nguồn điện để khởi động và duy trì động cơ của các thiết bị và máy móc. Như vậy ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng và không thể thiếu. Nếu như ví máy móc thiết bị như một cơ thể người sống và động cơ giống như bộ não của máy móc thì ắc quy chính là trái tim để duy trì sự sống của bộ não và cơ thể máy móc thiết bị này. Vì tầm quan trọng và cần thiết như vậy, ắc quy chắc chắn là một thành phần không thể thiếu của máy móc thiết bị và tất nhiên việc lựa chọn ắc quy nào tốt nhất và phù hợp nhất là tiêu chí được người tiêu dùng chú ý và đặt lên hàng đầu.

Lựa chọn mua ắc quy thế nào cho phù hợp?

Có nhiều câu hỏi đặt ra nên lựa chọn loại ắc quy nào là phù hợp nhất và tốt nhất? Vì thực tế trên thị trường ắc quy hiện nay có vô số sản phẩm với các hình thức mẫu mã và công dụng khác nhau gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn. 

Trên thị trường hiện nay có hai loại ắc quy phổ biến là ắc quy nước và ắc quy khô. Mỗi loại có tác dụng và cách thức sử dụng khác nhau.

  • Ắc quy nước:

Ắc quy nước là ắc quy chưa có dụng dịch hoá chất bên trong, đây là ắc quy rỗng, các nhà cung cấp sẽ đổ dung dịch hoá chất vào bên trong ắc quy khi khách hàng đến mua và sạc điện cho đầy để ắc quy có thể hoạt động và sử dụng được. Ắc quy nước có nhiều công dụng như độ bền khá cao, sử dụng được nhiều lần tuy nhiên phải mất thời gian để duy trì và bảo dưỡng vì khi hết dung dịch hoá chất sẽ phải đem đến các cơ sở bảo trì để đổ thêm dung dịch. Một số tên thương hiệu ắc quy nước mà bạn có thể quan tâm: Ắc quy Varta, bình điện Rocket, ắc quy GS,...

  • Ắc quy khô:

Trái ngược với ắc quy nước là ắc quy khô không cần sử dụng dung dịch hoá chất có thể sử dụng được ngay, không tốn thời gian bảo dưỡng nhưng chỉ sử dụng được một lần nếu ắc quy hỏng sẽ không sử dụng được thêm nữa. Tuỳ vào mục đích sử dụng lâu dài hay ngắn hạn mà người tiêu dùng sẽ chọn loại ắc quy phù hợp. Một số bình ắc quy khô sử dụng cho xe máy đang có mặt tại Phước Châu: GT5A 12V-5Ah, GT6A 12V-6Ah, GTZ5S 12V-3,5Ah,...

Ngoài ra khách hàng cũng nên chú ý đến một vài tiêu chí khác như kích thước của bình ắc quy cũng phải phù hợp với động cơ và thiết bị máy móc quý khách hàng đang sử dụng để tránh tình trạng không tìm hiểu kỹ và mua nhầm kích thước. Điện tích và dung lượng dự trữ năng lượng điện cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến độ bền và thời gian sử dụng của ắc quy, thông thường ắc quy sẽ có dung lượng và điện tích khoảng 12V với các máy móc thiết bị thông thường như xe con và xe nhỏ và sẽ lớn hơn với các máy móc thiết bị có động cơ lớn xe tải với trọng tải lớn.

Để mua được sản phẩm ắc quy tốt nhất với giá cả phù hợp và phải chăng quý khách hàng có thể tìm đến các cửa hàng bán ắc quy trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh của công ty chúng tôi công ty TNHH TM Phước Châu.