Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Nguyên nhân khiến bình ắc quy ô tô nhanh hỏng

Hien Nguyen Thi
Th 6 27/07/2018

Khi chiếc xe hơi của bạn không thể nổ máy, đèn pha bị tối và yếu dần thì nguyên nhân chính rất có thể bình ắc quy bị hết điện và hỏng hóc, cần phải được thay mới và sửa chữa kịp thời. Một số nguyên nhân khiến bình ắc quy nhanh chóng sẽ được Phước Châu bật mí với các bạn ngay trong bài viết dưới đây.

 

 

Để ô tô quá nóng hoặc quá lạnh

Chủ phương tiện cần hết sức lưu ý: không nên để ô tô phơi nắng trong thời gian quá lâu, bạn cũng không nên để xe vào gara ở những nơi chật hẹp, không được phép để động cơ xe hơi tản bớt nhiệt sau chuyến đi dài. Các thành phần hoá học hoặc cấu tạo của bình ắc quy ô tô bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi xe hoạt động trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời quá nóng hoặc quá lạnh dẫn đến bình ắc quy bị hư hỏng và tuổi thọ giảm dần.

Do việc sử dụng của con người

Có rất nhiều chủ xe không thực sự chú ý đến việc kiểm tra lại toàn bộ thiết bị trên xe khi rời khỏi xe: chưa tắt đèn xe, chưa tắt máy lạnh… Bạn cần phải biết rằng việc để bình ắc quy ô tô hoạt động trong suốt một khoảng thời gian dài khi động cơ xe chưa được tắt đúng cách sẽ khiến cho việc khởi động xe trở nên khó khăn hơn. Do đó, các chủ xe cần phải hết sức lưu ý trong việc tắt xe và tắt toàn bộ các thiết bị trước khi rời khỏi xe để đảm bảo việc tiêu thụ điện năng khác hiệu quả hơn, kéo dài hơn nữa.

Sự cố từ các tính năng thông minh

Thực tế hiện nay, các dòng xe hiện đại thường xuyên được trang bị thêm rất nhiều các tính năng thông minh khác dù xe đã tắt máy như: khởi động từ xa, báo động, đồng hồ trên xe, các thiết bị âm thanh radio, thiết bị cảnh báo an ninh… Tất nhiên, các thiết bị này vẫn sẽ tiêu hao năng lượng và điện năng của bình ắc quy, nếu không được tắt đúng cách sẽ bị quá tải và dẫn đến ắc quy cạn kiệt sạch nguồn điện.

Lái xe liên tục trong quãng đường ngắn

Bộ sạc sẽ không đủ thời gian cho các thiết bị phụ tải và động cơ khởi động của ô tô nếu bạn chỉ duy trì lái xe liên tục và di chuyển trong quãng đường ngắn. Các kỹ thuật viên về xe số cũng đã chứng minh được và khuyến cáo các chủ xe không nên di chuyển khoảng 10 – 20 phút rồi tắt xe vì như vậy sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ cũng như chất lượng của bình ắc quy ô tô.