Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy xe máy và những ưu điểm nổi bật

Hien Nguyen Thi
Th 4 16/08/2017

Là một bộ phận và thiết bị cần thiết, quan trọng của mỗi chiếc xe, ắc quy xe máy có nhiệm vụ tích trữ năng lượng cũng như phóng điện. Bạn cần nắm rõ được cách bảo dưỡng và chăm sóc tốt nhất cho ắc quy để xe máy luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất, sử dụng lâu dài.

 

ắc quy xe máy

Ưu điểm của ắc quy xe máy

Ưu điểm nổi bật của ắc quy xe máy là để khởi động động cơ xe, cung cấp điện cho đèn xe, hệ thống đánh lửa và các thiết bị khác, được sử dụng như một hệ thống điện dự phòng cho bộ điều khiển các hệ thống tín hiệu khác.

Thiết bị có tác dụng lưu trữ và bù đắp năng lượng, giảm độ lớn của motor, là nguồn năng lượng hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp. Trong tình huống xảy ra sự cố mất điện, mưa bão dông gió, bạn có thể tháo ắc quy xe máy và để phát sáng, di chuyển người ra khỏi nơi nguy hiểm an toàn và nhanh chóng.

Sản phẩm còn có tác dụng hấp thụ áp suất tăng và giảm và chạm thuỷ lực, giúp hạn chế các va chạm khi tắt đột ngột một ống dẫn có áp suất và lưu lượng cao. Giảm áp suất xung, giảm các hiện tượng va chạm gây ra trong quá trình cung cấp nhiên liệu vào xi lanh.

Ắc quy xe máy có thể làm giảm áp suất do hiện tượng rò rỉ tạo ra, bổ sung áo suất trong mạch kín tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cân bằng thuỷ lực, hoạt động như một bộ giảm sốc khí nén, có khả năng chịu đựng cao và hấp thụ sốc nhiều hơn. Bên cạnh đó, ắc quy còn được ứng dụng để cung cấp dầu bôi trơn cho động cơ hoặc cung ứng nhiên liệu cho các thiết bị bôi trơn cầm tay.

Cách sử dụng ắc quy xe máy giúp kéo dài tuổi thọ

Hiện nay, có 2 loại ắc quy xe máy được sử dụng phổ biến và thông dụng hơn cả là ắc quy nước và ắc quy khô, mỗi loại sẽ có cách dùng và bảo dưỡng khác nhau với tuỳ từng loại xe máy.

  • Ắc quy nước có 6 ngăn, mỗi ngăn được nối với nhau bởi 2 đầu cực âm và cực dương, có nắp đậy và lỗ thông hơi. Loại ắc quy này có công suất lớn, cần bảo dưỡng thường xuyên, kiểm tra mức dung địch điện phân và khả năng phóng điện của bình để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ lâu dài.
  • Ắc quy khô: không cần bảo dưỡng, có thể sử dụng luôn mà không cần châm nước. Kết cấu bình hoàn toàn nằm ở trạng thái khí, sử dụng các linh kiện có độ dẫn nhiệt tốt, có khả năng phóng điện cao. 

Để đảm bảo mua được ắc quy xe máy chính hãng, bạn có thể tham khảo tại website: http://phuocchau.vn/collections/all của công ty Phước Châu.