Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Đặc điểm và tính chất của bình ắc quy khô xe máy

Nguyen Thi Hien
Th 5 22/08/2019

Xe máy đã trở thành một loại hình phương tiện vô cùng phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Đối với người dân Việt Nam, xe máy luôn là sự lựa chọn đầu tiên vì sự tiện dụng cùng giá cả vô cùng hợp lý. Xe máy cần ắc quy để duy trì hoạt động vì vậy có thể ắc quy, đặc biệt là ắc quy khô xe máy là một sản phẩm vô cùng quan trọng xe máy và rất nhiều các phương tiện giao thông khác. 

Định nghĩa bình ắc quy khô xe máy 

Bình ắc quy khô xe máy là một loại hình ắc quy được sử dụng trong đời sống hằng ngày. Theo định nghĩa về mặt khoa học, ắc quy là một dạng pin sạc có khả năng lưu trữ và giải phóng nguồn điện phục vụ cho nhu cầu hoạt động của động của các loại máy móc thiết bị.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại ắc quy phổ biến đó là bình ắc quy ướt và bình ắc quy khô xe máy. Tuy nhiên vì xe máy là phương tiện nhỏ lẻ, lại có động cơ máy trong không quá lớn nên thông thường nhà sản xuất có xu hướng sử dụng bình ắc quy khô xe máy cho quy trình lắp ráp sản xuất cũng như sửa chữa xe máy. 

Đặc điểm và tính chất của bình ắc quy khô xe máy 

Bình ắc quy khô xe máy cũng giống như tên gọi của nó là một sản phẩm ắc quy khô hay còn gọi là ắc quy kín. Về bản chất thực ra loại ắc quy này không khác gì so với ắc quy nước thông thường, các thành phần cấu tạo bên trong vẫn được giữ nguyên không có sự thay đổi về thành phần cấu tạo.

Tuy nhiên, với các loại ắc quy ướt thông thường các chất lỏng và môi trường dung dịch bên trong ắc quy vẫn rất linh hoạt và giữ nguyên hình dạng còn đối với bình ắc quy khô xe máy, các hợp chất hoá học đã được các nhà sản xuất vô hiệu hoá hình dạng chất lỏng và biến nó trở thành dạng chất rắn khô đặc.

Sản phẩm này còn có tên gọi khác là bình ắc quy kín vì thực chất với ắc quy ướt thông thường, bình ắc quy sẽ được thiết kế một lỗ nhỏ để có thể thay và dung nạp dung dịch axit cần thiết cho ắc quy còn đối với bình ắc quy khô xe máy, sản phẩm này sẽ không được thiết kế với bất kỳ lỗ hổng nào bởi vì dung dịch bên trong hiện đã đông cứng. Chính vì thế mà ắc quy chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất và không thể tái sử dụng. 

Như vậy, bình ắc quy khô xe máy là một sản phẩm quan trọng và cần thiết cho sự vận hành và hoạt động của xe máy. Chính vì vậy, nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về các dòng ắc quy cho phương tiện xe máy của mình bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua sản phẩm bình ắc quy khô xe máy của Phước Châu.