Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Các loại xe đạp điện và các hãng xe đạp điện tốt nhất 2023

Ắc quy Phước Châu
Th 3 25/07/2023

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, xe đạp điện đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong việc di chuyển hàng ngày. Với khả năng vừa tiết kiệm năng lượng, vừa thân thiện với môi trường, các loại xe đạp điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người dùng. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về chúng, hãy cùng Phước Châu khám phá và chọn lựa cho mình chiếc xe đạp điện hoàn hảo phù hợp với nhu cầu cá nhân nhé!

Tìm hiểu xe đạp điện

Xe đạp điện là một phương tiện di chuyển có cấu trúc tương tự với xe đạp thông thường, nhưng được trang bị thêm các thành phần điện như động cơ điện, pin và bộ điều khiển tất cả được tích hợp hoàn chỉnh vào thiết kế của xe.

các loại xe đạp điện
Tìm hiểu các dòng xe đạp điện

Tiêu chí để lựa chọn các dòng xe đạp điện đẹp, chính hãng

Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn các dòng xe đạp điện đẹp, chính hãng mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Dựa vào nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định mua một chiếc xe đạp điện, bạn cần xem xét nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân. Điều này vì xe đạp điện chỉ có thể di chuyển ở vận tốc tối đa từ 20-30 km/h và cần dừng để sạc điện nhiều lần khi di chuyển xa.

Do đó, nếu bạn là học sinh, sinh viên và cần một phương tiện di chuyển thuận tiện, nhẹ nhàng, thì xe đạp điện có thể là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cần di chuyển nhiều, đi xa và có nhu cầu vận tốc cao, thì xe đạp điện có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất.

Xác định mức chi phí phù hợp

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại xe đạp điện khác nhau với mức giá từ 6-15 triệu đồng/chiếc. Tuỳ thuộc vào tình hình tài chính cá nhân, bạn có thể xem xét lựa chọn chiếc xe ở mức giá phù hợp với ngân sách mà bạn đã định.

Xem xét chế độ bảo hành

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại xe đạp điện có thời gian bảo hành từ 2-5 năm, tùy thuộc vào nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Do đó, khi mua xe, bạn nên chọn mua từ những nơi uy tín, có chính sách bảo hành và dịch vụ sửa chữa đáng tin cậy.

Tải trọng xe điện

Để đánh giá các loại xe đạp điện tốt nhất hiện nay, bạn không thể bỏ qua tiêu chí về trọng tải. Vì chỉ khi có một khung xe chắc chắn được làm từ chất liệu chịu lực tốt, xe mới có thể chịu được trọng lượng cao lên đến 180kg.

tiêu chí lựa chọn xe đạp điện
Lựa chọn xe đạp điện cần phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách

Mẫu mã, thiết kế xe điện

Ngày nay, những mẫu xe điện hiện đại được chăm chút kỹ lưỡng hơn về thiết kế, kèm theo đó những tính năng đặc biệt để hỗ trợ người lái như đồng hồ điện tử, hệ thống phanh, báo chống trộm, đèn chiếu sáng,... tuy nhiên các dòng xe đạp điện này giá tiền tương đối cao. Trước khi mua bạn nên cân nhắc xem mình có thực sự cần dùng tất cả các tính năng đó không và đưa ra sự lựa chọn hợp lý.

Khả năng chống nước của xe điện

Nếu bạn thường xuyên đi lại trong điều kiện ngập úng, thì một chiếc xe đạp điện có khả năng chống nước tốt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thông thường, những mẫu xe đạp điện có chỉ số IPX5 trở lên sẽ đảm bảo được các bộ phận quan trọng của xe tránh được ảnh hưởng từ nước và độ ẩm, giúp cho xe hoạt động bền bỉ trong thời gian dài.

Quãng đường đi được sau 1 lần sạc

Xe đạp điện muốn đo được quãng đường chạy xa đến đâu dựa vào các loại pin/ ắc quy và động cơ của xe. Bên cạnh đó, còn có các yếu tố ngoại cảnh như địa hình và thời tiết. Nếu bạn đang có dự định mua xe đạp điện để đi quãng đường xa hoặc di chuyển ở những địa hình khó khăn thì nên lựa chọn xe có bình ắc quy dung lượng và công suất mạnh mẽ.

Nên mua xe đạp điện loại nào? Loại dùng pin hay bình ắc quy?

Khi quyết định mua xe đạp điện, có hai loại phổ biến là xe đạp điện dùng pin và xe đạp điện dùng bình ắc quy. Cả hai loại này có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

  • Xe đạp điện dùng pin thường nhẹ hơn và dễ dàng sạc lại, giúp bạn di chuyển dễ dàng mà không mất nhiều công sức. Tuy nhiên, thời lượng sử dụng của pin có giới hạn và sau một thời gian sử dụng, hiệu suất của pin có thể giảm.

  • Xe đạp điện dùng bình ắc quy thường có thời lượng sử dụng lâu hơn và khả năng chịu tải cao hơn. Bạn có thể thay thế bình ắc quy khi cần thiết, đồng thời chúng thường có tuổi thọ lâu hơn so với pin. Tuy nhiên, xe đạp điện dùng bình ắc quy có trọng lượng nặng hơn và việc bảo dưỡng và thay thế bình ắc quy có thể đòi hỏi chi phí và công sức cao hơn.

Vì vậy, việc chọn mua xe đạp điện dùng pin hay bình ắc quy phụ thuộc vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân của bạn. Bạn nên xem xét khía cạnh về trọng lượng, thời lượng sử dụng, và sự tiện lợi trong việc sạc lại hoặc thay thế nguồn năng lượng.

Gợi ý các loại xe đạp điện được ưa chuộng nhất hiện nay

Để biết hãng xe đạp điện nào tốt nhất hiện nay, hãy cùng Phước Châu tham khảo các mẫu xe dưới đây:

Xe đạp điện Yadea

Thiết kế xe điện Yadea có sự đan xen giữa những nét cổ điển và hiện đại với 2 yên êm ái, hệ thống đèn LED tròn tiết kiệm điện và Smartkey đa năng được điều chỉnh một cách thông minh.

Bên cạnh đó, dòng xe này còn sở hữu kích thước nhỏ gọn với nhiều màu sắc trẻ trung, phù hợp với những người có chiều cao tối thiểu  từ 1m50 trở lên. Hơn thế nữa những bà nội trợ hay học sinh cấp 2 đều có thể thỏa thích vi vu, linh hoạt di chuyển trong mọi điều kiện đường sá. 

xe đạp điện Yadea
Mẫu xe đạp điện từ hãng Yadea

Hiện nay, hãng xe điện Yadea tung trên thị trường những sản phẩm nổi bật như:L

  • Xe đạp điện Yadea IGO

  • Xe đạp điện Yadea I3

  • Xe đạp điện Yadea I5 S, i6

Giá bán tham khảo: Khoảng 9.500.000 - 14.000.000 đồng.

*** THAM KHẢO THÊM: Các mẫu xe đạp đẹp Yadea chất lượng, hợp thời trang mới nhất

Xe đạp điện Aima

Đây là một chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và năng động. Với trọng tâm thấp, xe dễ dàng điều khiển và mang lại sự ổn định cao. Được nhập khẩu dưới dạng xe điện, dòng xe này được đánh giá là thân thiện với phái nữ và có thể di chuyển từ 30 đến 35km.

xe đạp điện Aima
Xe đạp điện Aima thiết kế gọn nhẹ cho bạn di chuyển cả ngày dài

Các dòng xe đạp điện hãng Aima trên thị trường hiện nay như sau:

  • Xe đạp điện Aima Mini New

  • Xe đạp điện Aima Riding

  • Xe đạp điện Aima M133 New

Giá bán tham khảo: Khoảng 11.000.000 VNĐ

Xe đạp điện Pega

Đây là thương hiệu xe đạp điện của HKbike, hay còn được gọi là Pega. Pega là một trong những thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam, được yêu thích nhờ vào thiết kế trẻ trung và năng động. Do đó, đối tượng khách hàng mà dòng xe này hướng đến chủ yếu là học sinh và sinh viên.

xe đạp điện Pega
Xe đạp điện Pega với thiết kế độc đáo và khung thép không gỉ chất lượng

Ngoài ra, xe đạp điện Pega được làm từ khung thép không bị gỉ, được sơn tĩnh điện để đảm bảo độ bền và độ chắc chắn. Pin/ắc quy của xe được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch.

Một số dòng xe có thể kể đến của thương hiệu Pega:

  • Xe đạp điện Pega CAP AS

  • Xe đạp điện Pega Zinger 9

  • Xe đạp điện Pega Cap A9

Giá bán tham khảo: Khoảng 7.000.000 - 15.000.000 đồng

Xe đạp điện Giant

 

Dòng xe này có mức giá từ 8 triệu đến 12 triệu đồng. Đây là một trong những thương hiệu có thị phần đáng kể trên thị trường, cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe lớn khác. Lượng người mua của dòng xe này khá ổn định.

Xe này được thiết kế trẻ trung, năng động, phù hợp cho các bạn học sinh. Xe hoạt động mượt mà và bền bỉ, với động cơ được hoàn toàn kín trong thân xe để đảm bảo không bị thấm nước.

xe đạp điện Giant
Mẫu xe đạp điện Giant phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên

 Một số dòng xe nổi tiếng từ thương hiệu này mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Xe đạp điện Giant M133S

  • Xe đạp điện Giant M133S+

  • Xe đạp điện Giant M133SH

  • Xe đạp điện Giant M133L

Giá bán tham khảo: Khoảng 8.000.000 - 12.000.000 đồng

Xe đạp điện Hitasa

Xe đạp điện của hãng Hitasa mang hình thức đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ sang trọng. Sản phẩm này được trang bị những tính năng tiện ích như mặt đồng hồ điện tử thông báo tình trạng hoạt động của xe, động cơ chống nước, lốp không săm và bánh xe bền bỉ trên mọi địa hình.

xe đạp điện Hitasa
Xe đạp điện Hitasa đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Các dòng xe điện Hitasa phổ biến bao gồm:

  • Xe đạp điện Hitasa Bomelli 22 inch

  • Xe đạp điện Hitasa im

  • Xe đạp điện Hitasa N22

Giá tham khảo: Khoảng 8.300.000 đồng

Xe đạp điện Honda

Thương hiệu xe đạp điện Honda nổi tiếng với các dòng xe sử dụng pin sạc từ 4 ắc quy trở lên, cho phép di chuyển trên quãng đường khá dài, khoảng 60-70 km. Ngoài ra, xe còn được đánh giá với thời lượng pin lâu và độ bền cao, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

xe đạp điện Honda
Xe đạp điện đến từ thương hiệu Honda nổi tiếng

Một số dòng xe điện phổ biến hiện nay:

  • Xe đạp điện Honda A5

  • Xe đạp điện Honda A6

  • Xe đạp điện Honda A7

  • Xe đạp điện Honda A

  • Xe đạp điện Honda M6

  • Xe đạp điện Yamaha

Giá bán tham khảo: Khoảng 15.000.000 - 20.000.000 đồng

Xe đạp điện Nijia

Nijia là một trong những thương hiệu đang chiếm lĩnh thị trường xe đạp điện tại Việt Nam, với một loạt các mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, mang đến sự sang trọng. Những chiếc xe này cũng được thiết kế chắc chắn, với khung bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp, được phủ lớp sơn tĩnh điện.

xe đạp điện Nijia
Mẫu xe đạp điện Nijia được làm bằng chất liệu cao cấp

Một số dòng xe điện Nijia phổ biến hiện nay:

  • Xe đạp điện Nijia Dibao

  • Xe đạp điện Nijia Dibao Eco

  • Xe đạp điện Nijia Nioshima S 2018

  • Xe đạp điện Nijia Plus acquy 20A

  • Xe Đạp Điện Nijia S 2017

  • Xe Đạp Điện Nijia Terra Motors 2017

Giá bán tham khảo: Khoảng 9.000.000 đồng

*** MUA THÊM: Phụ tùng ắc quy 12V cho xe đạp điện, nâng cao trải nghiệm sử dụng

Xe đạp điện Asama

Asama chắc chắn sẽ là một thương hiệu xe đạp điện mà tất cả chúng ta đều rất quen thuộc. Xe đạp Asama được đánh giá cao về sự gọn nhẹ, thoải mái, thiết kế thời trang và an toàn khi di chuyển. Đây cũng là một mẫu xe đạp điện mà bạn nên tham khảo qua: Xe đạp điện Asama EBK Bike New, EBK, A-48, ASF, ASG thứ 3, EBK 2202,...

xe đạp điện Asama
Xe đạp điện Asama gọn nhẹ và thời trang

Giá tham khảo: 8.000.000 - 15.000.000

Trên đây là tổng quan về các loại xe đạp điện và danh sách hãng xe đạp điện tốt nhất trong năm 2023. Hãy lựa chọn một chiếc xe đạp điện phù hợp với yếu tố an toàn, hiệu suất và chất lượng. Phước Châu hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích để bạn có quyết định đúng cho việc sở hữu chiếc xe đạp điện tốt nhất nhé!