Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ưu nhược điểm của ắc quy năng lượng mặt trời

Th 6 23/11/2018

Hiện nay có nhiều thiết bị cần dùng đến ắc quy mới có thể hoạt động được cũng như trong nhiều trường hợp khi di chuyển đường dài thì thứ không thể thiết chính là các loại thiết bị ắc quy điện. Ở nước ta hiện nay, các loại ắc quy năng lượng mặt đời được xem là một sản phẩm của công nghệ mới và đang được nhiều người dân cùng tham gia tiêu dùng tạo nên một thị trường ắc quy hết sức sôi động và có nhiều ưu điểm vượt trội đối với cuộc sống của chúng ta.

Những ưu điểm của các sản phẩm này

 

 

Ắc quy năng lượng mặt trời đúng như tên gọi là chúng tích điện theo năng lượng mặt trời và các loại ắc quy này hoạt động cũng là từ nguồn pin năng lượng mặt trời cung cấp. Hiện nay trên thị trường những loại ắc quy chạy bằng năng lượng mặt trời có ưu điểm là nó sạch với môi trường, khi mà các loại năng lượng từ than đá hay dầu khí không đủ để chạy các nhà máy phát điện cũng hư sự tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu khiến cho bầu không khí bị ô nhiễm thì việc sử dụng pin năng lượng mặt trời sẽ giảm nguồn nhu cầu điện đối với các nhà máy nhiệt điện, không chỉ vậy thì việc sử dụng pin mặt trời để chạy ắc quy cũng rất thân thiện với môi trường.

Chúng ta còn thấy ưu điểm trong kinh tế của các sản phẩm ắc quy chạy bằng pin năng lượng mặt trời đó chính là việc chúng ta có thể tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian hơn so với việc bạn sử dụng các loại ắc quy sạc điện thông thường. Với các loại pin năng lượng mặt trời thì khi bạn cần bạn có thể tháo chúng ra và để dưới năng lượng mặt trời để nạp điện, điều này giúp chúng ta giảm được chi phí sử dụng điện cho việc sạc pin ắc quy mà cũng khiến cho bạn hoàn toàn đáp ứng các nhu cầu liên quan đến chất lượng và nhu cầu tiêu thụ ắc quy của mình.

Một số nhược điểm của ắc quy sử dụng pin năng lượng mặt trời

Hiện nay thì việc tiêu dùng các loại ắc quy năng lượng mặt trời vẫn gặp một số bất cập khi vào mùa mưa thì chúng ta sẽ có ít nắng hơn, điều đó dẫn đến việc thiếu điện cung cấp cho ắc quy và chúng không thể hoạt động được. Không chỉ vậy thì các thiết bị này cũng tương đối đắt đỏ so với các mẫu pin khác, điều bạn cần làm chính là việc cần phải có các biện pháp tích cực hơn để giải quyết vấn đề này thông qua việc lắp đặt thêm nhiều các mẫu sản phẩm ắc quy chạy bằng điện cho động cơ của bạn đề phòng trường hợp ắc quy năng lượng mặt trời bị hết điện.