Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tuổi thọ của ắc quy được bao lâu?

Th 2 12/02/2018

Ô tô gần như trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu của người Việt, đặc biệt trong nền kinh tế phát triển như hiện nay. Rất nhiều gia đình sử dụng ô tô như là một phương tiện để kiếm cơm, là nguồn sống để nuôi cả gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải quan tâm đến một số thiết bị và bộ phận quan trọng được lắp đặt trên ô tô, ví dụ như ắc quy. Trong bài viết dưới đây, Phước Châu sẽ cùng bạn giải đáp và tìm hiểu về tuổi thọ của bình ắc quy ô tô, xem chúng có thể hoạt động trong thời gian bao lâu và những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của ắc quy.

Tuổi thọ trung bình của bình ắc quy ô tô là trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào sự giữ gìn, bảo dưỡng của người dùng và cả những yếu tố khách quan bên ngoài.

Điều kiện thời tiết là một trong những yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy ô tô. Giống như rất nhiều những thiết bị công nghệ điện tử khác, ắc quy ô tô cũng sẽ bị hao mòn tuổi thọ nhanh chóng nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chịu thời tiết nắng nóng. Do đó, nhiệt độ tăng cao sẽ có những tác động tiêu cực đến tuổi thọ của bình ắc quy. Trong điều kiện mùa hè nắng nóng, bạn cần dùng bạt che phủ ô tô để bảo vệ xe của mình tốt hơn.

Một vấn đề nữa cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bình ắc quy ô tô chính là thói quen lái xe của tài xế. Tuổi thọ của ắc quy ô tô sẽ kéo dài hơn khi luôn đảm bảo được nạp đầy năng lượng trước khi sử dụng. Vì thế, khi khởi động hoặc vận hành xe bạn nên chú ý đến năng lượng của bình. Nếu di chuyển trên quãng đường ngắn thì không cần nhưng đường dài thì hết sức lưu ý đến dung lượng của ắc quy.

Bình ắc quy ô tô cũng cần phải được bảo dưỡng đúng định kỳ, điều này không chỉ giúp ắc quy hoạt động bình thường mà còn kéo dài tuổi thọ của chúng. Đối với những bình ắc quy nước cần phải được châm nước thường xuyên. Lưu ý: sau khi bảo dưỡng cũng cần phải sử dụng mỡ để bảo vệ cho đầu cực không bị những ăn mòn về sau, hoạt động trong thời gian lâu hơn.

Một số thương hiệu ắc quy nổi tiếng hiện nay mà bạn có thể tìm mua khi liên hệ với Phước Châu như ắc quy Gs, ắc quy Varta, ắc quy Đồng Nai, ắc quy vision… đảm bảo chất lượng cao, giá cả phải chăng.