Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tìm hiểu về các loại ắc quy và ứng dụng của chúng

Th 6 13/07/2018


Hoạt động của các thiết bị điện lạnh, điện tử và các phương tiện di chuyển chỉ có thể được vận hành và ổn định khi sử dụng ắc quy. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về các loại ắc quy và ứng dụng của chúng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.




Ắc quy nước là một dạng ắc quy axit dạng hở, hay còn gọi là ắc quy axit chì muốn duy trì hoạt động cần phải được bổ sung nước cất thường xuyên, theo định kỳ, không được để tình trạng axit cạn dung dịch. Trường hợp không châm nước kịp thời thì ắc quy sẽ mất đi khả năng tích điện và phóng điện, nguy cơ bị hỏng cao hơn. Tuy nhiên, đối với ắc quy nước trong quá trình nạp điện sẽ bốc mùi hôi khó chịu, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ của người dùng. Với hạn chế đó, ắc quy nước đa số được dùng cho các phương tiện ngoài trời như ô tô, xe đạp điện, xe máy, máy nổ…

Đối với ắc quy kín khí là loại ắc quy axit dạng kín khí. Cần lưu ý: đây không phải là loại ắc quy khô mà nhiều người lần tưởng. Khi đặt ắc quy kín khí dù bạn có đặt theo bất cứ một vị trí nào hay khi ắc quy bị ngửa, nghiêng cũng không bị tràn axit ra ngoài, cấu tạo hoàn toàn kín. Sau thời gian khoảng 3 – 4 năm sử dụng, khi dung dịch trong bình ắc quy cạn và không còn khả năng tích điện nữa thì cần phải thay bình ắc quy mới. Ưu điểm của bình ắc quy kín khí so với ắc quy khô là không cần phải châm nước theo định kỳ.

Ắc quy khô: là dòng sản phẩm khô đúng nghĩa, cấu tạo bên trong là gel acid, thiết kế dành cho ngành hàng không, ngành viễn thông, đảm bảo được sự ổn định cao nhất. Với những ưu điểm nổi bật, giá thành của bình ắc quy khô cao hơn hẳn so với ắc quy nước và ắc quy kín khí. Chúng ta thường gặp một số các thiết bị sử dụng ắc quy khô như: pin điện thoại, pin laptop…

Ắc quy tải: có nhiệm vụ duy trì dòng điện trong suốt một khoảng thời gian dài. Đầu cực của bình ắc quy tải được thiết kế khá mỏng manh và theo hình dẹp, dạng tán và rất nhỏ, không dùng để kích hay khởi động mà để duy trì độ phóng ổn định và lâu dài hơn. Đối với ắc quy tải dùng cho các thiết bị với mục đích chính là duy trì dòng điện như bộ tích điện, xe nâng, các loại xe máy điện… với rất nhiều những ưu điểm nổi bật.

 Tags: