Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tìm hiểu về các chức năng và nguyên nhân gây nổ của bình ắc quy

Th 5 21/06/2018


Chức năng của bình ắc quy

Bình ắc quy là thiết bị vô cùng quan trọng, có nhiệm vụ chính để khởi động động cơ xe máy hoặc ô tô. Chưa dừng lại ở đó, bình ắc quy còn là “nguồn sống” của rất nhiều các thiết bị khác như: cung cấp điện cho đèn pha, hệ thống phun xăng, hệ thống đánh lửa và rất nhiều những thiết bị khác nữa. Ngoài ra, bình ắc quy cũng có tác dụng phục vụ cho hệ thống điện dự phòng cho bộ điều khiển và các thông tin tín hiệu khác, cho phương tiện và các thiết bị hoạt động một cách hiệu quả.



Bình ắc quy cũng chính là thiết bị tích trữ điện năng, cung cấp năng lượng cho hệ thống khởi động, hệ thống đánh lửa và rất nhiều những thiết bị khác nữa. Lưu ý: khi mua mới hoặc thay thế, bảo dưỡng bình ắc quy bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến các yếu tố như kích thước, dung lượng, dòng khởi động để có thể tìm mua cho mình loại ắc quy thích hợp nhất.

Đối với xe đạp điện, xe máy hay xe hơi thì ắc quy là thiết bị rất quan trọng, không thể thiếu. Với vai trò chính là tích trữ điện và cung cấp nguồn năng lượng cho các thiết bị tiêu thụ điện như máy khởi động, kích thích máy phát xoay chiều. Ắc quy cung cấp điện năng cho cả những thiết bị phụ tải khác trong trường hợp dòng điện vượt quá định mức.

Nguyên nhân gây nổ của bình ắc quy

Chập điện là một trong những sự cố khiến bình ắc quy bị cháy nổ nhiều nhất, nguyên nhân chính của trường hợp này là do dây âm chạm vào dây dương hoặc ngược lại. Trong trường hợp này thì bình ắc quy sẽ phóng ra một dòng điện rất lớn, điều này sẽ làm tia lửa điện được phát ra, bình ắc quy nóng hơn và dòng điện tạo ra cực lớn nếu bạn không nhanh chóng ngắt sẽ gây cháy nổ.

Do vậy, bạn cần lưu ý không được để dòng sạc quá mức không ngắt khi bình đầy điện, không được để bình khô và cần bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ. Khi hàn điện cần phải cắt mát, tháo lỏng các nút thông hơi của bình để hoạt động một cách tốt nhất.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bình ắc quy, kiểm tra những điểm tiếp xúc như dây bình, cọc nối. Đối với dòng sạc: khi thấy bình mau khô nước hoặc bình nóng thì cần phải xem lại dinamo sạc ngay lập tức để có thể kịp thời khắc phục sự cố.

Liên hệ với công ty Phước Châu để được tìm hiểu chi tiết hơn về hoạt động cũng như bảo dưỡng bình ắc quy.