Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tìm hiểu về bình ắc quy xe máy

Th 6 21/09/2018

Xe máy là phương tiện di chuyển chính của người Việt. Mặc dù kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của người dân cũng không ngừng tăng cao, ô tô cũng xuất hiện nhiều hơn nhưng xe máy vẫn luôn chiếm đa số và là phương tiện chính của rất nhiều gia đình Việt Nam.

Một trong những bộ phận được xem là “nguồn sống” cho việc vận hành động cơ của chiếc xe chính là ắc quy. Sử dụng bình ắc quy xe máy đúng cách sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của ắc quy hơn.

Một số những chia sẻ về bình ắc quy xe máy sẽ được Phước Châu chia sẻ trong bài viết dưới đây, hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích gửi đến bạn đọc.

Các loại bình ắc quy xe máy

Ắc quy xe máy được xem là thiết bị quan trọng và cần thiết đối với hoạt động và vận hành của xe máy. Chúng ta cần phải thường xuyên bảo dưỡng thiết bị để chúng luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất và sử dụng được lâu dài hơn.

 Tuổi thọ trung bình của một bình ắc quy xe máy: 3 – 5 năm. Tuổi thọ thực sự sẽ phụ thuộc vào thời gian di chuyển và cách sử dụng của người dùng. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại ắc quy được sử dụng phổ biến là ắc quy nước và ắc quy khô. Với những loại ắc quy khác nhau, đến từ các thương hiệu khác nhau sẽ có mức giá và tuổi thọ chênh lệch.



Ắc quy nước chỉ có tuổi thọ khoảng 2 năm, trong khi đó ắc quy khô thời gian sử dụng tới 3 năm và thậm chí còn lâu hơn:

Ắc quy nước: sau khi sử dụng phải châm dung dịch theo định kỳ, nếu ắc quy hết nước thì xe không khởi động được.

Ắc quy khô hay còn gọi là ắc quy kín khí: sử dụng không cần bảo dưỡng, mua về có thể dùng ngay, không cần châm nước vì toàn bộ kết cấu bình ở dạng khí.

Sử dụng thương hiệu ắc quy xe máy nào?

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều thương hiệu sản xuất ắc quy xe máy xuất hiện tại Việt Nam đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, cụ thể:

Ắc quy Gs: một trong những thương hiệu ắc quy xe máy hàng đầu hiện nay, là nhà cung cấp chính cho Honda, Yamaha, Suzuki cùng rất nhiều những thương hiệu và nhà sản xuất ô tô danh tiếng khác

Ắc quy Globe: sản phẩm công nghệ cao đến từ Đài Loan, cung cấp cho Yamaha Việt Nam và nhiều hãng sản xuất xe máy khác. Ắc quy Globe là thương hiệu ắc quy phổ biến trên thế giới, được nhiều quốc gia tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng cũng như giá cả bình dân.