Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tìm hiểu về ắc quy xe ô tô

Phạm Phước Thanh
Th 5 12/10/2017


Là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống động cơ của xe ô tô, tải ắc quy có vai trò tích trữ điện năng và cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiêu thụ điện. Sử dụng ắc quy chất lượng cao sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và đảm bảo chất lượng cho các linh kiện, phụ tùng của xe.


Một trong những nguyên nhân khiến ắc quy xe ô tô nhanh hết điện và tuổi thọ ngắn là do bình ắc quy quá nhiệt và thời tiết nóng. Vì thế, bạn cần thường xuyên theo dõi và bảo dưỡng ắc quy đúng kỳ hạn để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi. Có rất nhiều trường hợp khi quá tải và quá nhiệt, ắc quy sẽ phát nổ và gây ra nguy hiểm trong khi tham gia giao thông.

Trong động cơ xe ô tô, ắc quy cung cấp điện năng cho các thiết bị phụ tải trong trường hợp vòng tua máy chưa đạt đến tốc độ quy định hoặc có thể là máy phát điện cho hoạt động. Bên cạnh đó, ắc quy ô tô còn có vai trò cung cấp điện năng khi phụ tải sử dụng dòng vượt quá mức quy định của máy phát.

Sau khi khởi động, vòng tua của máy đã chạy đủ lớn, các linh kiện và động cơ trên ô tô sẽ sử dụng điện năng sinh ra từ máy phát và vào lúc này thì ắc quy đã được nạp điện để tích trữ năng lượng cho các lần khởi động sau đó của xe.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại ắc quy là ắc quy khô và ắc quy nước:
Ắc quy nước: bảo dưỡng thường xuyên và châm thâm nước cất.
Ắc quy khô: không cần bảo dưỡng và sử dụng liên tục cho đến khi hết điện. Đây cũng chính là loại ắc quy kín.

Thời tiết thay đổi cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy. Không khí lạnh, thời tiết hanh khô, dầu nhớt sẽ đặc lại, do đó khi khởi động ắc quy cần có đủ năng lượng để vận hành hệ thống. Bạn nên đi bảo dưỡng và nạp ắc quy định kỳ để bảo đảm tuổi thọ của thiết bị kể cả khi bạn không sử dụng.

Còn khi thời tiết nóng bức, ở nhiệt độ cao cũng khiến chất lỏng bị bay hơi và nồng độ dung dịch trong ắc quy bị thay đổi, nguy cơ gây hại và ảnh hưởng đến chất lượng cũng. Khi chất lỏng bị bay hơi, bề mặt thẻ chì không được chìm hẳn trong dung dịch và bị hư hỏng. Bạn cần theo dõi độ hao hụt của ắc quy để thường xuyên châm axit và dung dịch đúng mức.

Tại Phước Châu, có đầy đủ các loại ắc quy phục vụ cho xe ô tô, tải: ắc quy Gs, Varta, Vision…