Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tìm hiểu về ắc quy năng lượng mặt trời và ứng dụng

Th 5 25/10/2018

Với sự phát triển đa dạng cũng như ứng dụng công nghệ cao vào trong thực tế cuộc sống thì chắc hẳn là nguồn điện năng từ tự nhiên đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam, thậm chí chúng còn được sử dụng tương đối phổ biến. Theo đó, trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi có những tìm hiểu chung về ắc quy năng lượng mặt trời nhé.

Những ưu điểm ấn tượng của công nghệ điện năng mới

Trên thực tế, với những con số cụ thể trong thống kê và tình trạng đáng báo động cũng đã chỉ ra đó chính là sự cạn kiệt và thiết hụt trầm trọng của các nguồn năng lượng truyền thống khác nhau như than đá, dầu mỏ…Bản thân chúng dĩ nhiên vẫn đóng vai trò cung ứng chính tuy nhiên dưới sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau như nhu cầu lớn, nguồn nguyên liệu không đủ cung ứng hay sản lượng không ổn định, ô nhiễm môi trường…Chính vì lý do này mà với sự phát triển của công nghệ cao và ứng dụng vào trong cuộc sống thường nhật đã tạo ra một hệ thống pin mặt trời đem lại vô vàn những ưu điểm tuyệt vời.

 

 

Nói một cách khá đơn giản thì quá trình tạo điện năng xuất phát từ chính tấm pin năng lượng mặt trời, từ việc chuyển hóa quang năng của ánh nắng mặt trời tạo thành nguồn điện năng sử dụng. Bản thân thiết kế của tấm pin có tế bào quang điện đặc biệt, khả năng hấp thụ và chuyển hóa với công suất cũng như hiệu suất khá lớn, tuổi thọ cao kéo dài trong khoảng 25 – 30 năm nên hoàn toàn có thể là nguồn sử dụng ổn định trong tương lai. Thứ hai, bản thân nguồn pin năng tạo ra nguồn điện sử dụng hoàn toàn độc lập, không những thân thiện với người dùng mà còn đảm bảo vì môi trường xanh sạch đẹp. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hàng loạt ưu điểm trong việc tiết kiệm điện năng, an toàn sử dụng, tiện ích…

Một số những hạn chế của ắc quy năng lượng mặt trời

Nhìn chung, bất cứ một thiết bị nào thì cũng sẽ có hai mặt của chúng, quan trọng là việc sử dụng và ứng dụng của chúng có thực sự phù hợp và đáp ứng nhu cầu gia đình hay doanh nghiệp của bạn hay không? Đối với ắc quy năng lượng mặt trời cũng vậy, bản thân chúng cũng có tồn tại một số những điểm hạn chế nhất định, dĩ nhiên trong tương lai với sự phát triển sẽ hứa hẹn khắc phục và đem chúng sử dụng, ứng dụng phổ biến hơn. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất đó chính là sự phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, do quan năng là nguồn năng lượng chính và vì thế nếu thời tiết không ổn định sẽ gây nên ảnh hưởng nhất định.