Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tìm hiểu về ắc quy năng lượng mặt trời

Th 6 21/12/2018

Được biết đến và đánh giá là một trong những xu hướng năng lượng xanh, chính vì thế mà điện mặt trời hay thiết bị ắc quy năng lượng mặt trời luôn luôn là sản phẩm được đánh giá với tính ứng dụng cao và giá tốt. Theo đó, trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu chung về sản phẩm với những ưu điểm và nguyên tắc cấu thành hoạt động nhé.

Những số liệu kỹ thuật cơ bản cần xem xét khi mua

Hiện nay, trên thị trường các thiết bị ắc quy năng lượng mặt trời ngày càng xuất hiện rộng rãi và phổ biến với nhiều ứng dụng thực tế nổi bật, dưới đây sẽ là thông tin chia sẻ về số liệu kỹ thuật cơ bản mà khách hàng cần xem xét khi mua nhé.

Tiêu chí số liệu đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó chính là công suất của ắc quy – đây là chỉ số đánh giá khả năng và năng lượng hoạt động, cụ thể dung lượng của bình ắc quy năng lượng mặt trời đóng vai trò rất quan trọng trong nhu cầu và mục đích sử dụng, chúng biểu hiện giá trị điện năng khả năng lưu trữ. Hơn thế nữa, việc lựa chọn công suất không đủ lớn có thể ảnh hưởng và gián đoạn đến nhu cầu và công việc sử dụng, bạn cần chủ động tìm hiểu thêm nhé.
Thông tin thứ hai mà chúng ta cần xem xét đó chính là điện áp của ắc quy, nếu cung cấp nguồn điện năng cho dòng điện xoay chiều thì bạn cần chú ý đến thông số kỹ thuật Inverter chuyển đổi, ngược lại là dòng điện một chiều cần đảm bảo có điện áp đúng bằng điện áp của nó.

Nhìn chung, cần đảm bảo nguồn điện áp tương thích và an toàn hiệu quả cao. Thông tin tiếp theo mà chúng ta cần lưu ý và xem xét đó chính là chất lượng và tuổi thọ của ắc quy, để đảm bảo thời gian sử dụng và độ bền tốt thì nên lựa chọn ắc quy điện có độ nạp xả ước tính khoảng 80%, chú ý trong bảo quản và sử dụng. Trên đây là một số thông tin kỹ thuật cơ bản nhất, ngoài ra chúng ta nên chủ động nắm bắt và tìm hiểu thêm nhé.

Hướng dẫn sử dụng an toàn và hiệu quả

Để có thể đảm bảo được chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng, chúng ta cần lưu ý trong những thông tin cơ bản sử dụng dưới đây. Thứ nhất, vị trí đặt bình khô giáo và tuyệt đối không để gần lửa tia lửa, tia điện hay thuốc tàn đang cháy…

Thứ hai, tuyệt đối để xa tầm tay trẻ em và sử dụng các dụng cụ khẩu trang bao tay bảo hộ khi tháo lắp kiểm tra, nạp xả điện. Ngoài ra, cần nắm rõ kỹ thuật nạp và sử dụng an toàn, giữ bình ắc quy luôn sạch và kiểm tra thường xuyên định kỳ.