Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tất cả những gì cần biết về ắc quy lưu điện

Th 6 20/07/2018


Bộ lưu điện hay còn gọi là UPS, là thiết bị lưu trữ điện cho các thiết bị điện tử trong trường hợp mất điện đột ngột, nhờ đó hạn chế được tình trang mất các dữ liệu quan trọng. Các thiết bị lưu điện muốn hoạt động ổn định thì cần phải có bình sạc ắc quy. Vậy khi nào cần thay bình ắc quy cho bộ lưu điện? Một số những thông tin kiến thức và ắc quy lưu điện mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây hứa hẹn sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích đến với bạn đọc.

 


Nguyên tắc hoạt động của bộ lưu điện UPS dựa vào nguyên lý biến đổi điện áp 1 chiều từ ắc quy bộ lưu điện dòng điện xoay chiều để phù hợp với các thiết bị điện, ngoài nhiệm vụ chính là phát điện khi xảy ra các sự cố về nguồn điện lưới, ắc quy lưu điện còn có tác dụng phụ khác như: chống nhiễu, chống giật, chống sét, giúp ổn định dòng điện và dòng tần số điện một cách phù hợp và duy trì hoạt động một cách tốt nhất.

Chúng ta cũng có thể hiểu đơn giản, bộ lưu điện UPS muốn duy trì hoạt động ổn định thì cần phải sử dụng ắc quy. Những thiết bị lưu điện khác nhau sẽ sử dụng những loại bình ắc quy với dung lượng và tính chất khác nhau.

Hiện tại, trên thị trường có một số các bộ lưu điện thông dụng và được sử dụng phổ biến mà chúng ta có thể kể ra như: UPS online, UPS offline, UPS line interactive… tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ có cho mình những sự lựa chọn bộ lưu điện khác nhau.

Bộ lưu điện UPS offline sẽ có giá thành rẻ hơn so với các bộ lưu điện khác, thiết bị này hoạt động với công suất nhỏ, chỉ phù hợp cho các thiết bị không có động cơ khởi động mạnh mẽ, thiết bị điện tử hoạt động với công suất nhỏ như máy tính, camera, máy chấm công… Bộ sạc ắc quy nằm trong dòng bộ lưu điện.

Ngược lại với UPS offline, UPS online hoạt động với công suất lớn, có tính ổn định cao hơn nhưng về cơ bản, nguyên tắc hoạt động không có gì khác biệt so với UPS offline, bạn vẫn phải tiến hành nạp điện vào bộ sạc ắc quy. UPS online hoạt động mạnh mẽ hơn, chịu tải lớn hơn, phù hợp và dành cho các thiết bị động cơ khởi động mạnh mẽ, có tải trọng lớn. UPS online có tác dụng duy trì hoạt động ổn định cho các thiết bị điện, đề phòng được trường hợp mất điện đột ngột.

Liên hệ với Phước Châu để được tư vấn, tham khảo các dòng ắc quy UPS chất lượng cao, giá cả ưu đãi.