Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Tất cả những gì bạn cần biết khi sử dụng bình ắc quy

Th 6 03/08/2018


Bình ắc quy không chỉ có nhiệm vụ duy nhất là khởi động động cơ xe máy hay ô tô, xe đạp điện mà còn dùng để cung cấp nguồn điện cho bóng đèn, hệ thống phun xăng, hệ thống đánh lửa và rất nhiều các thiết bị khác. Bình ắc quy phục vụ cho hệ thống điện dự phòng cho các bộ điều khiển và các hệ thống tín hiệu khác một cách an toàn, hiệu quả. Có thể nói, bình ắc quy chính là “nguồn sống” cho rất nhiều thiết bị và phương tiện khác nhau.


 

Thông tin sử dụng bình ắc quy an toàn
Để đảm bảo sử dụng bình ắc quy an toàn, không gây nguy hiểm thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Không được để bình ắc quy gần lửa, tia lửa điện hoặc tàn thuốc lá đang cháy vì rất có thể sẽ khiến bình ắc quy bị nổ.

- Sử dụng kính khẩu trang và bao tay khi thao tác với bình ắc quy để ngăn chặn và hạn chế tình trạng dung dịch acid bắn vào mắt hoặc da khi sử dụng bình ắc quy nước.

- Để bình ắc quy xe tầm với của trẻ em.

- Luôn giữ bình ắc quy sạch sẽ, vệ sinh theo định kỳ, tránh không được để dung dịch tràn ra ngoài sẽ gây mòn các thiết bị kim loại.

- Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng bình ắc quy để sử dụng đúng cách, an toàn và hợp lý nhất.

- Trong quá trình sạc bình ắc quy, khi phát sinh khí có thể gây nổ vì vậy cầ tránh nguồn phát sinh tia lửa trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi thay mới bình ắc quy
Trước khi thay mới bình ắc quy, cần tắt động cơ và rút chìa khoá ra khỏi ổ, đánh dấu cáp điện. Khi tiến hành thay thế bình ắc quy, cần tháo cọc âm trước, kiểm tra dây cáp điện trước khi lắp đặt lại, nếu xảy ra tình trạng hư hỏng thì cần phải được sửa chữa kịp thời trước khi tiến hành lắp đặt lại từ đầu.

Lưu ý: Khi thay thế bình ắc quy luôn luôn phải lắp cọc dương trước, giữ bình ắc quy được thay thế tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và phải được xử lý một cách an toàn, phù hợp nhất.

Mua bình ắc quy ở đâu?
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cung cấp bình ắc quy với rất nhiều thương hiệu khác nhau. Công ty TNHH Phước Châu với 21 năm kinh nghiệm, là thương hiệu lớn trên thị trường cung cấp và phân phối bình ắc quy chất lượng cao, giá cả ưu đãi. Do đó, nếu bạn cần tìm mua bình ắc quy mới thì vui lòng liên hệ với Phước Châu để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.