Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Sử dụng và bảo dưỡng ắc quy sao cho đúng cách

Th 5 11/10/2018

Ắc quy được xem là một thiết bị cần thiết cho hoạt động của xe, chúng đóng vai trò duy trì hoạt động của xe một cách liên tục và lâu dài. Chính vì vai trò quan trọng đó của ắc quy mà chúng ta cần tìm hiểu về cách sử dụng và bảo dưỡng chúng sao cho tuổi thọ được kéo dài lâu nhất có thể. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị điện này nhé.

Một số thông tin cơ bản về ắc quy

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở nước ta là xe máy và xe ô tô, hai phương tiện này đều cần dùng đến ắc quy để đảm bảo xe hoạt động tốt và liên tục. Hiện nay trên thị trường có hai loại ắc quy dùng cho xe máy đó là ắc quy ướt và ắc quy khô. Mỗi loại ắc quy đều có những cách sử dụng nguyên liệu khác nhau nhưng cho ra cùng công dụng.Ắc quy thông thường sẽ có tuổi thọ khoảng 2 năm nhưng đối với ắc quy khô nếu người sử dụng biết cách sử dụng thì tuổi thọ có thể kéo dài đến 3 năm. Tùy theo cách sử dụng và chất lượng của ắc quy mà bạn cần bảo dưỡng và thay thế chúng trong thời gian nhất định. Ắc quy sau khi sử dụng 1 năm sẽ cần thời gian lâu hơn để sạc đầy bình sử dụng. Bạn cần xác định mua ắc quy mới 100% để chất lượng và thời gian sử dụng được tốt nhất.

 

 

Sử dụng và bảo dưỡng ắc quy sao cho đúng cách

Đối với từng loại ắc quy mà ta có cách sử dụng và bảo dưỡng khác nhau. Hãy tìm hiểu về hai loại ắc quy ướt và ắc quy khô phổ biến hiện nay nhé:

Ắc quy ướt: ắc quy sử dụng cho xe máy thường là ắc quy 12V, ắc quy sẽ có tổng cộng 6 ngăn được nối với nhau bằng cầu nối cực âm (-) và cực dương ( ), các ngăn có dung dịch và lắp đặt cũng như lỗ thông hơi riêng rẽ. Bình ắc quy sẽ tạo ra chất hydro và oxy trong quá trình hoạt động, các chất sẽ bay lên tạo hiện tượng sủi bọt và nước trong bình bị cạn dần. Chính vì thế bảo dưỡng bình chính là đổ thêm dung dịch vào cho bình hoạt động tốt hơn và đảm bảo khả năng điện phân diễn ra đều đặn.

Ắc quy khô: ắc quy khô tiện lợi hơn ắc quy nước là không cần cung cấp nước mà có thể dùng ngay. Chúng được hoạt động nhờ vào hệ thống khí kín được sử dụng các dây dẫn điện có điện trở nhỏ ở trong đó. Chính điều này giúp cho bình phóng điện cao hơn theo nguyên tắc và không tự phóng điện tự do nên đảm bảo được điện không bị mất cả khi không sử dụng.

Người sử dụng có thể theo dõi và bảo dưỡng thường xuyên để có được chất lượng bình tốt nhất. Bạn cần mua bình ắc quy mới hãy truy cập website: https://phuocchau.vn để được hỗ trợ và tư vấn sản phẩm nhanh nhất nhé.