Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Sử dụng máy sạc ắc quy an toàn

Th 4 27/03/2019

Hiện nay, nhờ kỹ thuật hiện đại, sạc pin, sạc điện tiện lợi khắp mọi nơi nên có thể với nhiều người thì họ đã quen với các bình ắc quy. Tuy nhiên, với những cơ sở kinh doanh và sản xuất thì ắc quy là một thiết bị không thể thiếu, giúp cho việc sản xuất được thực hiện liên tục không bị dán đoạn. Một thiết bị nữa luôn đi kèm với ắc quy hiện nay đó chính là máy sạc ắc quy. Bài viết này sẽ giới thiệu sơ qua về cách sử dụng máy sạc ắc quy sao cho an toàn và tiết kiệm nhất cho bạn.


Một số lưu ý nhỏ khi dùng máy sạc ắc quy


Đầu tiên, riêng với ắc quy bạn chỉ nên sạc khi sản phẩm đã cạn pin hay nói cách khác là hết sạch pin, nếu bạn vẫn muốn sạc luôn thì tất nhiên là bạn nên xả pin theo đúng nghĩa đen, đó là hãy dùng bình ắc quy của bạn khi nào nó hết thì thôi sau đó rồi sạc. Thao tác này giúp cho bình ắc quy của bạn được “thoải mái”, “thư giãn”. Sử dụng hoàn toàn nguồn điện mới cho sản phẩm sử dụng một cách trôi chảy hơn.


Khi chọn máy sạc ắc quy thì bạn không nên chọn bình sạc quá lớn, dù bình sạc lớn sẽ hỗ trợ sản phẩm được sạc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, nếu dùng bình sạc quá lớn so với bình ắc quy của bạn thì có thể dễ gây nên tình trạng tăng nguồn nhiệt, dễ phồng, hỏng bình, rất hại cho bình ắc quy.


Còn chọn loại máy sạc ắc quy an toàn nhất khi sử dụng đó là bạn nên chọn những dòng sản phẩm chính hãng, có nhãn hiệu và thương hiệu đàng hoàng chuyên nghiệp, cũng như có tên tuổi để sử dụng.

Có những loại máy sạc ắc quy nào?


Hiện nay, nhìn chung trên thị trường có 2 loại máy sạc ắc quy: đó là máy sạc ác quy tự động và máy sạc ắc quy không tự động.
Với máy sạc ắc quy tự động thì đầu tiên bạn cần điều chỉnh dòng sạc ở máy quay về chế độ Min (nhỏ nhất),  tiếp đó là bạn lựa chọn mức điện áp phù hợp với bình cần sạc, phổ biến hiện nay là 6V. Sau đó, kiểm tra xem máy sạc ắc quy và bình ắc quy đã có cùng cực tính chưa, cực dương phải nối với cực dương và cực âm phải nối với cực âm. Nếu sai rất dễ gây cháy nổ và nguy hiểm. Tiếp nữa là bật công tắc nguồn cuối cùng là chiều chỉnh dòng sạc ắc quy cuối cùng là để cho thiết bị tự sạc khi nào đầy thì sẽ tự ngắn nguồn điện.
Còn riêng máy sạc ắc quy không tự động thì sẽ cần có hướng dẫn cụ thể, mời bạn đón đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi.