Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

So sánh ắc quy khô và ắc quy nước

Th 4 26/09/2018

Được xem là “nguồn sống” của các phương tiện di chuyển cũng như các thiết bị tiêu thụ điện năng, ắc quy là một phần vô cùng quan trọng đối với ô tô, xe máy, xe đạp điện… Hiện nay, trên thị trường tồn tại chủ yếu là hai dạng ắc quy: ắc quy khô và ắc quy nước. Mỗi loại ắc quy sẽ có những ưu điểm và hạn chế khác nhau, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây của Phước Châu. 

Ắc quy nước

Ắc quy nước phù hợp cho các phương tiện di chuyển ngoài trời vì sinh ra khí thải nhưng ắc quy nước lại cung cấp dòng điện năng khoẻ hơn so với ắc quy khô. Giá thành mà các thương hiệu, nhà sản xuất cho dòng ắc quy nước vô cùng khiêm tốn với mức giá phải chăng. 

Không chỉ các phương tiện di chuyển ngoài trời mà những thiết bị thắp sáng, nhiều thiết bị điện tử khác cũng có thể lắp đặt lựa chọn sử dụng ắc quy nước. Một số lưu ý khi sử dụng ắc quy nước: ắc quy yếu dần mới hết điện nhưng nếu để lâu rồi khởi động lại vẫn có thể phục hồi điện bình thường. 

Tuy nhiên, ắc quy nước vẫn tồn tại một số hạn chế: phải châm nước theo định kỳ, thông thường cứ khoảng 3 tháng người dùng phải mang xe đi bảo dưỡng 1 lần để đảm điện năng cung cấp đầy đủ cho việc vận hành và khởi động xe. 

Trong quá trình nạp ắc quy nước sẽ sinh ra khí cháy và có mùi khó chịu, vì thế được khuyến khích hơn cho việc sử dụng cho các phương tiện ngoài trời, tuổi thọ không cao bằng ắc quy khô, axit có thể bị bốc hơi và gây rò rỉ bên trong nắp máy. Lưu ý khi sử dụng. 

 

 

Ắc quy khô 

Mặc dù được sản xuất sau ắc quy nước nhưng ắc quy khô lại sở hữu rất nhiều những ưu điểm cùng tính năng vượt trội hơn hẳn, được nhiều người lựa chọn và ứng dụng. Ắc quy khô để lâu mà không cần lo lắng về việc hết điện. Sử dụng ắc quy khô đảm bảo dòng điện nạp cao, dòng điện phục hồi nhanh hơn, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kích điện. 

Ắc quy khô trong quá trình sử dụng không gây mùi khó chịu và không phát sinh khí ra bên ngoài, không cần bổ sung điện tích, không cần bảo dưỡng, không cần phải cấp nước theo định kỳ, đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. 

Ắc quy khô sử dụng sạch sẽ hơn, có tuổi thọ và độ bền cao hơn so với các loại ắc quy nước. Liên hệ với Phước Châu để lựa chọn được những loại ắc quy tốt nhất!