Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng ắc quy khởi động động cơ

Phạm Phước Thanh
Th 5 20/06/2019

Để có thể lái xe được an toàn thì việc phải có một động cơ an toàn là không thể thiếu. Ắc quy được coi là một trong những sản phẩm vô cùng quan trọng trong hệ thống đó. Tuy nhiên, bạn có biết những vấn đề hay gặp phải đối với ắc quy khởi động động cơ hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!


Những cảnh báo đặc biệt khi sử dụng ắc quy


Trên thị trường hiện nay có 2 dòng ắc quy khởi động động cơ thường thấy đó chính là dòng ắc quy miễn bảo dưỡng và dòng ắc quy châm axit truyền thống. Hai loại ắc quy này được cấu tạo bằng hợp kim của các bản cực, tấm lắc khác nhau. Đối với ắc quy miễn bảo dưỡng thì là hợp kim chì canxi, tỷ lệ xả nước và mất nước rất chậm nên vì thế mà có giá thành cao hơn hẳn. Còn đối với ắc quy châm axit truyền thống thì ngược lại: được cấu thành từ hợp kim chì antimon, tỷ lệ xả và mất nước nhanh, giá thành vì thế mà cũng thấp hơn. 


Đối với 2 loại ắc quy này bạn cần phải lưu ý các cảnh báo về chúng. Như ắc quy miễn bảo dưỡng, bạn cần phải để ý, nếu ắc quy thấp hơn 12,4V thì bạn phải sạc lại ắc quy trong vòng từ 1 đến 2 giờ trước khi muốn sử dụng. Còn đối với ắc quy châm axit truyền thống thì bạn phải mất khoảng 30 phút để sạc, dòng sạc bằng 1/10 dung lượng bình ắc quy. Và loại ắc quy này cũng phải mất 1 đến 2 tiếng sạc lại bình trước khi muốn sử dụng. 

Đặc biệt đối với ắc quy châm axit truyền thống, có một điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng đó chính là khi mực nước điện phân bên trong từng ngăn của bình ắc quy nằm dưới vạch Min của bình hay thấp hơn 19mm trên bình thì bạn nên châm nước lọc RO đến dưới vạch Max và ghi nhớ tuyệt đối không được châm axit để tránh là giảm tuổi thọ và làm cho ắc quy bị hỏng.


Lựa chọn ắc quy khởi động động cơ như thế nào?


Thông thường những dòng xe bạn mua sẽ có sẵn bình ắc quy phù hợp và những bình ắc quy khởi động động cơ này cũng là thiết lập tốt nhất đối với xe. Tuy nhiên đối với những trường hợp cần thay bình ắc quy thì bạn nên lựa chọn những dòng bình ắc quy tương tự với dòng cũ hoặc nâng cấp ắc quy để có dung lượng lớn hơn. 


Với những điều chúng tôi vừa đề cập bên trên, hy vọng rằng bạn đã có cho mình một số lưu ý khi sử dụng ắc quy khởi động động cơ khi bình ắc quy của bạn gặp phải những vấn đề tương tự nhé.