Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những nguyên nhân chính khiến ắc quy nhanh hết điện

Th 4 26/09/2018

Cũng giống như nhiều thiết bị khác, đối với các phương tiện di chuyển ắc quy luôn là bộ phận quan trọng nhất. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển và sau thời gian dài sử dụng không tránh khỏi những hư hỏng cần sửa chữa và thay mới. Những nguyên nhân chính khiến ắc quy nhanh hết điện sẽ được Phước Châu thông tin ngay trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp quý khách hàng có thêm những hiểu biết về thiết bị này, sử dụng đúng cách hơn. 

Ắc quy để quá lạnh hoặc quá nóng

Việc ắc quy phải hoạt động trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các kết cấu bên trong của bình ắc quy bị ảnh hưởng, các linh kiện bị hỏng hóc hoặc nguồn cấp ra bị yếu. 

Trong quá trình sử dụng và bảo quản xe hàng ngày, bạn nên chú ý không nên để xe ở khu vực quá nắng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao và cũng không nên để xe ở ngoài trời khi thời tiết quá lạnh. 

Đặc biệt, người dùng nên hạn chế tối đa trường hợp: di chuyển xe ngoài trời nắng gắt sau đó ngay lập tức đưa xe vào gara gửi. Điều này sẽ làm cho ắc quy bị sốc nhiệt, chưa kịp thích nghi với các điều kiện thời tiết và nhiệt độ bên ngoài. 

Nhiệt độ quá cao hay quá thấp thì điều đó cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ cũng như độ bền của bình ắc quy, chúng ta cần phải hết sức lưu tâm đến vấn đề này. 

 

 

Không sử dụng đến xe sau một thời gian dài

Các phương tiện xe “đắp chiếu” không sử dụng đến trong một khoảng thời gian dài cũng ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và độ bền của bình ắc quy. Trong suốt một khoảng thời gian, nếu xe không được nổ máy thì bộ nhận lệnh điều khiển và hệ thống chống trộm lại luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động, điều này kéo dài sẽ khiến ắc quy nhanh hết điện và tuổi thọ bị rút ngắn. 

Lái xe ở khoảng cách quá ngắn

Người dùng thường xuyên lái xe ở những quãng đường có khoảng cách ngắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bình ắc quy. Đây là “bệnh” mà hầu hết tài xế nào cũng mắc phải khi di chuyển trong thành phố. 

Theo các chuyên gia thì các tài xế phải di chuyển xe hơi tối thiểu 10 – 20 phút liên tục ở tốc độ ổn định thì tuổi thọ cua ắc quy mới có thể duy trì ở mức tốt nhất. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm ắc quy thay mới, vui lòng liên hệ với công ty Phước Châu để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo cung cấp các thương hiệu ắc quy chất lượng cao, giá thành ưu đãi.