Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những điều cần lưu ý khi sử dụng ắc quy xe gắn máy

Th 6 21/09/2018

Xe gắn máy là phương tiện di chuyển chính của mỗi gia đình Việt, nó còn được xem là công cụ kiếm cơm cho rất nhiều người. Ắc quy là thiết bị cung cấp năng lượng cho việc khởi động, cũng là thiết bị quan trọng nhất cho việc duy trì vận hành và di chuyển của phương tiện xe gắn máy.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng và bảo dưỡng ắc quy xe gắn máy. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua những thông tin mà Phước Châu chia sẻ dưới đây.

Bảo dưỡng ắc quy theo định kỳ

Sai lầm mà nhiều người gặp phải nhất chính là họ thường nghĩ rằng sử dụng bình ắc quy không cần phải theo dõi thường xuyên hay bảo dưỡng theo định kỳ, chỉ đến khi nào cảm thấy ắc quy yếu đi mới cần mang đi sửa chữa. Đến khi ắc quy không khởi động được nữa mới bắt đầu nghĩ đến việc bảo dưỡng thì đã quá muộn.

 


Chúng ta chỉ cần quan tâm một chút những vấn đề liên quan đến ắc quy là có thể nhanh chóng phát hiện và sửa chữa cũng như bảo dưỡng kịp thời, tránh mất một khoản tiền lớn để thay mới bình ắc quy.

Liên hệ với công ty TNHH TM Phước Châu để được kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy xe gắn máy thường xuyên. Đội ngũ nhân viên của Phước Châu đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng bình ắc quy, đảm bảo mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Các loại ắc quy xe gắn máy

Cũng giống như nhiều loại ắc quy của các thiết bị phụ tải và các phương tiện khác, đối với ắc quy xe gắn máy cũng gồm 2 loại chính là ắc quy nước và ắc quy khô. Mỗi loại ắc quy sẽ có những cách sử dụng và bảo dưỡng không giống nhau.

Ắc quy nước: sử dụng dung dịch axit loãng nên khi nước trong bình cạn chúng ta cần phải châm thêm nước và axit vào bình. Người dùng cần phải chú ý vì khi sử dụng ắc quy nước sẽ bay hơi và gây ô nhiễm môi trường, chính vì thế chỉ được áp dụng cho các phương tiện di chuyển ngoài trời.

Ắc quy khô: có độ an toàn hơn vì thiết kế kín khí, đây cũng là sản phẩm ắc quy mà rất nhiều hãng sản xuất hướng đến trong tương lai gần thay thế cho các loại ắc quy nước. Sử dụng ắc quy khô thân thiện với môi trường, không phải châm nước thường xuyên và việc bảo dưỡng đơn giản hơn rất nhiều.

Vui lòng liên hệ với công ty Phước Châu để được tư vấn chi tiết về cách sử dụng các loại ắc quy!