Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những điều cần biết khi dùng máy sạc ắc quy

Th 4 09/01/2019

Có thể nói, ngày này ắc quy đóng vai trò rất quan trọng đối với con người. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng ắc quy rất nguy hiểm nếu như không dùng đúng cách. Nó có thể nổ, có thể gây ảnh hưởng bởi nước axit ra. Nếu bị bắn trúng sẽ rất nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ làm thế nào để dùng ắc quy đúng cách cũng như một số lưu ý khi dùng máy sạc ắc quy. Hãy bớt chút thời gian đọc nó để hiểu rõ hơn nhé.

Một số lưu ý khi sạc máy sạc ắc quy

Nhiều trường hợp do sạc ắc quy nhưng vô ý làm chạm vào làm chập mạch điện ắc quy. Lúc này ắc quy sẽ phóng ra một dòng điện lớn gây phát tia lửa điện làm nóng bình một cách nhanh chóng nên có thể phát nổ. Nạp trong thời gian quá dài cũng là trường hợp gây nổ.

Trong mọi chế độ nạp thì cần phải giữ nhiệt độ cho máy là ở 50 độ C. Việc nạp quá điện sẽ dẫn đến ắc quy bị nóng quá, nhiệt độ này dẫn đến tuổi thọ của ắc quy bị giảm nhanh và có thể phát nổ nếu ở nhiệt độ cao. Những việc này có thể tránh được nếu bạn chú ý hơn, hãy bảo vệ lấy bản thân và những người xung quanh.

Làm thế nào để sử dụng máy sạc ắc quy đúng cách?

Khi chưa sử dụng đến ắc quy thì bạn nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh trường hợp để nó ở những nơi ẩm ướt nếu muốn máy sạc ắc quy của bạn bị hỏng. Và không được tháo bỏ tấm bảng nhôm khi chưa dùng đến.

Trong quá trình sử dụng ắc quy thì bạn nên thường xuyên kiểm tra mức dung dịch axit. Nếu thấy dung dịch axit bị cạn xuống thì bạn cần châm thêm nước cất ngang với mức UPPER LEVEL hay vòng đáy các chỗ châm nước. Một số trường hợp dung dịch axit thường xuyên bị cạn thì bạn nên kiểm tra lại hệ thống điện và hệ thống nạp của phương tiện xe bạn vì có thể nó đã bị hỏng.

Người ta khuyên rằng khi bạn ngưng sử dụng ắc quy trong thời gian dài thì bạn cần nạp điện cho ắc quy bổ sung 1 tháng 1 lần. Trong quá trình sạc điện cần để ở những nơi thoáng mát và tránh xa các nguồn lửa hoặc nguồn phát sinh tia lửa điện.

Khi không may bị dung dịch axit bắn vào da hoặc mắt thì lập tức lấy nước sạch xối và rửa nhiều lần vào vùng bị axit bắn vào, ngay sau đó cần đến ngay đến những cơ sở y tế gần nhất. Ắc quy là vật dụng rất nguy hiểm nên trong quá trình sử dụng hãy cẩn thận nhé,

Nếu có thắc mắc gì hãy nhanh tay truy cập website: http://phuocchau.vn để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.