Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Những điều bạn cần biết về ắc quy xe đạp điện

Th 6 04/01/2019

Hiện nay, xe đạp điện được sử dụng khá phổ biến nhưng để có thể sử dụng đúng cách và bảo quản ắc quy để có thể sử dụng được trong thời gian dài thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về sản phẩm ắc quy xe đạp điện để có được sự lựa chọn phù hợp. 

Các loại ắc quy xe đạp điện mà bạn cần biết 

Hiện nay, các sản phẩm ắc quy xe đạp điện được bày bán khá phổ biến với nhiều thương hiệu khác nhau. Thế nhưng có 2 loại chính là loại Acquy khô 12Ah /12Volt và 20Ah / 12Volt đều được nhập khẩu từ Trung quốc. Hiện nay, ở Việt Nam cũng có sản xuất ắc quy nước nhưng loại ắc quy này thường không được sử dụng cho xe điện.

Tổng quãng đường đi được cho mỗi lần sạc xe còn phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố khác nhau như dung lượng ắc quy tích được trong mỗi lần sạc và trọng tải xe. Ắc quy ngày càng yếu thì quãng đường mà bạn có thể đi được sẽ càng ngắn. Do vậy, để đảm bảo có thể sử dụng được ắc quy lâu bền hơn thì bạn cần lưu ý biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách. 

Ắc quy xe điện cần thay mới khi nào? 

Sau một khoảng thời gian sử dụng thì ắc quy cần được thay mới để có thể sử dụng được lâu hơn. Vậy khi nào thì cần thay ắc quy xe đạp điện mới? Thông thường tuổi thọ của ắc quy thường phụ thuộc vào số lần sạc xe và thời gian sử dụng xe. Thông thường khi sạc xe được khoảng 350 lần thì bạn sẽ cần phải thay ắc quy mới và nếu sử dụng một cách hợp lý thì thời gian bạn sẽ phải thay ắc quy mới là khoảng 2 năm.

Tuy nhiên, còn có một số những yếu tố khách quan khiến bạn cần phải thay ắc quy sớm hơn so với khoảng thời gian trên. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào thói quen sử dụng của người dùng nên bạn cần chú ý điều này để bảo vệ ắc quy đi được lâu bền hơn.

Trong quá trình sử dụng nếu thấy một số các biểu hiện khác thường như thời gian sử dụng xe ngắn hơn, quãng đường đi ngắn và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn, xe đi yếu,  ắc quy thì bị phồng, có lúc sạc còn không vào điện... thì bạn cần phải thay ắc quy mới để bảo vệ xe của bạn tránh khỏi những hỏng hóc không mong muốn. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm được các thông tin hữu ích và có được sự lựa chọn phù hợp.