Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Nguyên nhân khiến cho ắc quy nhanh hết điện mà bạn nên biết

Th 6 05/10/2018

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng đối với mỗi loại phương tiện đi lại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng ắc quy không tránh khỏi những hư hỏng và cần phải sửa chữa hoặc thay mới. Vậy có những nguyên nhân nào khiến cho ắc quy nhanh hết điện? Hãy cùng chúng tôi theo  dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết. 

Để ắc quy quá nóng hoặc quá lạnh 

Đây một trong những nguyên nhân khiến cho ắc quy nhanh bị hỏng và nhanh bị hết điện. Ắc quy phải hoạt động trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến cho ắc quy bên trong của ắc quy bị ảnh hưởng, linh kiện bị hỏng làm cho nguồn cấp điện bị yếu hơn. Do đó, để đảm bảo ắc quy được một hoạt động bình thường và sử dụng được lâu hơn, bạn nên chú ý không để xe ở nơi có quá nhiều ánh nắng, nhiệt độ cao hoặc khi thời tiết quá lạnh. Đặc biệt với những người di chuyển xe ngoài trời nắng sau đó đưa xe và gara gửi cũng làm cho ắc quy bị sốc, không kịp thích nghi với các điều kiện thời tiết và nhiệt độ bên ngoài. 

 

 

Xe không sử dụng trong thời gian dài 

Xe của bạn không được sử dụng trong một  thời gian dài cũng khiến tuổi thọ cũng như độ bền của bình ắc quy bị ảnh hưởng. Nếu trong một khoảng thời gian nhất định, xe không được hoạt động, không được nổ máy thì bộ nhận lệnh điều khiển và hệ thống chống trộm luôn ở trong tình trạng sẵn sàng hoạt động sẽ khiến cho ắc quy nhanh bị hết điện và không thể sử dụng được lâu. 

Sạc ắc quy sai cách

Việc nạp điện cho ắc quy sai cách dẫn đến việc ắc quy bị hỏng không thể sử dụng. Ắc quy có thể được sạc bằng bộ sạc chuyên dùng và cũng có thể được sạc hoàn toàn tự động khi động cơ xe hoạt động. Tuy nhiên, khi xe sử dụng nhiều thì các thiết bị tiêu thụ điện trong cùng một khoảng thời gian làm cho dòng điện nạp vào ắc quy bị hạn chế. Hoặc việc tiến hành nạp ắc quy sai cách cũng khiến cho ắc quy hoạt động không được bình thường. 

Ắc quy sử dụng trong thời gian dài

Ắc quy đã được sử dụng trong khoảng thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chai ắc quy, làm mất đi khả năng để đảm bảo có thể nạp đủ lượng điện như lúc ắc quy còn mới. Do đó, sau khoảng thời gian sử dụng khoảng 4 -5 năm thì bạn cần tiến hành thay ắc quy mới để tránh gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích.