Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Một số nguyên nhân khiến bình ắc quy nhanh hỏng

Th 2 22/01/2018

Bình ắc quy là một trong những thiết bị thiết yếu của các thiết bị và phương tiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý khi bình ắc quy bị hư hỏng, cần sửa chữa. Phước Châu xin đưa ra một số nguyên nhân khiến bình ắc quy nhanh chóng để quý khách có thể lường trước được và có những giải pháp hữu hiệu cho mình.

Mùa hè, nhiệt độ tăng cao, thời tiết trở nên nóng hơn, khi đó nạp quá tải cũng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ của bình ắc quy bị rút ngắn. Đối với các loại bình ắc quy nước, nhiệt độ cũng sẽ là yếu tố làm cho chất lỏng nhanh bay hơi hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến các cấu trúc bên trong của bình ắc quy. Có nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ có không khí lạnh của mùa đông mới ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy nhưng không phải, nhiệt độ tăng cao về mùa hè mới là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc bình ắc quy nhanh hỏng.

Cách khắc phục: vào mùa hè khi nhiệt độ tăng cao, không nên để mức dung dịch của các ngăn trong bình ắc quy thấp dưới mức tiêu chuẩn và cần phải bổ sung thêm nước cho bình ắc quy, lưu ý cần vệ sinh sạch sẽ bình để tránh khỏi những bụi bẩn và vi khuẩn gây hại bên trong bình.

Bạn hãy chắc chắn rằng toàn bộ hệ thống điện đang sạc cho bình ắc quy phải chính xác với các thông số kỹ thuật. Bởi vì khi sạc điện với điện áp cao có thể sẽ gây ra hiện tượng quá nạp, điều này cũng làm giảm tuổi thọ của bình ắc quy.

Vệ sinh toàn bộ các đầu cọc bình vì chính những bụi bẩn tích luỹ lâu bên trong cũng là nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng đến chất dẫn điện, làm tiêu tán lượng điện trong bình nhanh hơn, ắc quy nhanh hết điện hơn, thời gian sử dụng ngắn hơn.

Cần đặc biệt chú ý xiết chặt các ốc ở cọc bình, đảm bảo rằng luôn cố định chắc chắn bình ắc quy, tránh được trường hợp bị rung hoặc lắc khi xe của bạn thường xuyên di chuyển.

Lưu ý: kiểm tra mức độ rò rỉ nước điện phân hay không, dấu hiệu của hiện tượng này là: khay bình ắc quy nhanh bị ăn mòn hơn. Vệ sinh sạch sẽ bằng cách pha hỗn hợp soda với nước ấm, dùng bàn chải cứng để vệ sinh thân bình nhanh hơn.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay gặp những khó khăn nào trong quá trình vệ sinh bình, châm nước, bảo dưỡng bình ắc quy hãy ngay lập tức liên hệ với công ty Phước Châu để được hỗ trợ tốt nhất.