Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Một số lưu ý khi sử dụng ắc quy xe đạp điện

Th 6 04/05/2018

Xe đạp điện không tiêu tốn nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường, thân thiện với mọi người dùng, vận tốc chậm, phù hợp với mọi đối tượng, không có gì khó hiểu khi phương tiện này ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Một trong những vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng xe đạp điện chính là bình ắc quy. Chỉ khi bình ắc quy đầy điện thì xe đạp điện mới có thể sử dụng và vận hành trơn tru. Một số những lưu ý khi dùng bình ắc quy xe đạp điện mà Phước Châu chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ gìn và bảo quản bình ắc quy đúng cách hơn.


Bạn nên lưu ý tránh trường hợp dùng cạn kiệt điện rồi mới đi sạc, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của bình ắc quy. Hãy cố gắng đừng bao giờ để điện xuống dưới 5% mới đi sạc, ngoại trừ những trường hợp bất đắc dĩ mà bạn không thể kiểm soát được.

Có thể bạn chưa biết, khi điều kiện thời tiết thay đổi cũng là lý do gây hại cho tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện. Nhiệt độ làm giảm dung lượng của bình ắc quy, khi nóng lên sẽ khiến cho tải nặng hơn, chạy được quãng đường ngắn hơn. Vì thế, bạn cần hết sức lưu ý không nên chạy xe đạp điện trong điều kiện thời tiết quá nóng, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy, gây hại cho xe đạp điện. Trong nhiều trường hợp xấu, điều kiện nhiệt độ tăng cao, quá nóng còn có thể gây nên cháy nổ bình ắc quy.

Đừng bao giờ để ắc quy xe đạp điện ở mức báo động 0%, điều đó có nghĩa là bạn đang tự mình huỷ hoại phương tiện của mình. Không chỉ nhiệt độ quá nóng cũng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ bình ắc quy mà khi thời tiết quá lạnh, nhiệt độ giảm sâu cũng khiến cho bình ắc quy suy giảm. Nếu trời trở lạnh, bạn nên tạm thời không đi xe đạp điện để tránh trường hợp tuổi thọ bình ắc quy giảm nhanh hơn.
Không nên để bình ắc quy hết điện trong thời gian quá dài, điều này sẽ khiến cho bình ắc quy của bạn rất có thể sẽ bị “chết” hoàn toàn. Khi bạn không sử dụng đến xe đạp điện thì hãy cất giữ chúng trong điều kiện bình ắc quy đang có 50% dung lượng điện.

Bạn nên bỏ thói quen sạc ắc quy quá lâu, thông thường chỉ nên sạc trong khoảng 5 đến 7 tiếng. Bạn cũng không nên sạc ngắt quãng, hãy sạc đến khi báo điện đầy hãy rút ra. Hãy bảo quản bình ắc quy đúng cách để quá trình sử dụng lâu hơn!

 Tags: