Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Một số câu hỏi hay về máy sạc ắc quy và ắc quy ô tô, xe máy

Phạm Phước Thanh
Th 3 11/06/2019

Dùng ắc quy như thế nào thì sẽ bị phát nổ. Có nên mua máy sạc ắc quy điện hay không? Ắc quy bị nổ trong những trường hợp nào?...đó là những câu hỏi mà ắc quy Phước Châu thường xuyên nhận được từ các khách hàng. Không chỉ là đại lý cung cấp các sản phẩm ắc quy chính hãng hàng đầu Việt Nam mà chúng tôi còn là địa chỉ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của  các khách hàng.

Dùng máy sạc ắc quy có nguy hiểm không? Máy sạc bị cháy trong những trường hợp nào?

Dùng bất kể loại ắc quy nào dù sặc hay kích điện, máy sạc đều tiềm ẩn những mối nguy hiểm của nó. Do vậy khi sử dụng cần phải cẩn thận. Thông thường máy sạc bị cháy nổ là do các nguyên: máy quá nóng, hàng kém chất lượng, nguồn điện đầu vào không đảm bảo…

Ắc quy bị nổ trong những trường hợp nào?

Phát ra tia lửa khi đang nạp ắc quy: Khi đang nạp ắc quy mà đặc biệt là sử dụng loại máy nạp dòng điện lớn sẽ thường sản sinh ra các loại khí gây cháy nổ là Oxy và Hydro. 

Bình thường đối với các loại ắc quy kín thì các loại khí này sẽ kết hợp với nhau. Khi đó sẽ tạo ra nước và không thoát ra ngoài. Nhưng đối với các loại ắc quy hở thì hai loại khí trên sẽ thoát ra tại vị trí đặt ắc quy và sẽ gây cháy nổ nếu có tia lửa.

Thời gian nạp quá lâu: Thời gian nạp quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ ắc quy. Cho nên việc nạp ắc quy cần phải tuân thủ theo quy định về mặt kỹ thuật cũng như đảm bảo nhiệt độ dưới 50 độ C.

Hiện tượng quá nạp xảy ra trong các trường hợp nào?

Đối với các hiện tượng quá nạp thường xảy ra trong các trường hợp điện được nạp vượt quá thông số cho phép của các loại ắc quy. Hiện tượng trên gọi là hiện tượng quá nạp khi ắc quy chưa đầy điện. Về điện mức nạp bạn cần tuân thủ theo thông số kỹ thuật của ắc quy và máy nạp ắc quy.

Máy nạp ắc quy loại nào tốt, mua ở đâu?

Hiện nay bạn có thể tham khảo các mặt hàng máy sạc ắc quy và ắc quy tại các đại lý của ắc quy Phước Châu. Có thể nói ắc quy Phước Châu là một trong số những công ty, đại lý cung cấp ắc quy tốt nhất trên thị trường, đảm bảo kỹ thuật và mức giá.

Sản phẩm máy sạc ắc quy do chúng tôi cung cấp đến từ thương hiệu inverter, ông lớn trong ngành sản xuất thiết bị ắc quy và máy sạc ắc quy.