Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Lưu ý khi thay mới bình ắc quy cho ô tô

Th 2 09/07/2018


Khi bình ắc quy ô tô hết điện, cần được thay mới thì người dùng nên trang bị cho mình một số những kiến thức và hiểu biết cụ thể để tìm mua được loại bình ắc quy phù hợp nhất. Một số những lưu ý khi thay mới bình ắc quy ô tô mà Phước Châu chia sẻ trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích đến với người dùng.



Tất cả chúng ta đều biết rằng bình ắc quy là một trong những bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng trong việc khởi động động cơ của ô tô, giúp cho xe di chuyển và vận hành tốt hơn. Nhiệm vụ chính của bình ắc quy là tích trữ điện năng, hỗ trợ cho các thiết bị phụ trợ khác như radio, đèn xe, điều hoà… trong lúc động cơ chưa hoạt động.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của bình ắc quy chính là cung cấp nguồn năng lượng cho các thiết bị khởi động, là hệ thống đánh lửa để việc khởi động động cơ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bình ắc quy cũng có vai trò trong việc cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tải sử dụng vượt quá dòng định mức quy định của máy phát.

Khi xe được vận hành và khởi động, vòng tua máy đủ ớn thì các thiết bị trên ô tô sẽ sử dụng nguồn điện năng sinh ra từ máy phát. Cũng đồng thời tại thời điểm đó, ắc quy được nạp điện để tích trữ năng lượng cho những lần khởi động tiếp theo.

Đa số các loại ắc quy được sử dụng nhiều nhất hiện nay cho các dòng ô tô là ắc quy chì, chia thành ắc quy nước và ắc quy kín khí. Đối với ắc quy nước, bạn cần phải thường xuyên châm nước và bảo dưỡng theo đúng định kỳ, còn với ắc quy kín khí thì không cần bảo dưỡng, chỉ cần sử dụng đến khi hết điện và thay mới.
Khi tìm mua ắc quy thay mới cho ô tô bạn cần lưu ý đến dung lượng của bình ắc quy. Dung lượng của ắc quy tô tô được tính bằng đơn vị Ah, qua đó người dùng sẽ biết được ắc quy tích trữ được bao nhiêu điện năng.

Thông số dòng khởi động bình ắc quy ô tô cũng là vấn đề mà người dùng cần phải đặc biệt lưu ý khi thay mới, được hiểu là cường độ dòng điện tối đa mà ắc quy có thể cung cấp trong vòng 30s và ở điều kiện nhiệt độ 0 độ C, điện áp dừng ở mức tối thiểu là 1,2V.

Ngoài ra, người dùng cũng cần phải lưu ý đến thương hiệu ắc quy, kích cỡ ắc quy khi thay mới cho ắc quy ô tô.