Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho xe oto mà bạn nên biết

Th 5 18/10/2018

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng và cần thiết đối với mỗi chiếc xe oto. Ắc quy xe của bạn đang cần phải tiến hành thay thế và bạn vẫn chưa biết nên làm như thế nào để chọn được ắc quy đảm bảo chất lượng. Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết để có được sự lựa chọn phù hợp. 

Lựa chọn loại ắc quy phù hợp 

Lựa chọn loại ắc quy cho xe oto phù hợp là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho xe oto. Hiện nay, đa số ắc quy cho xe oto là ắc quy chì axit và được chia thành 2 loại chủ yếu là ắc quy hở (ắc quy nước) và ắc quy kín (ắc quy khô). Tuy nhiên, loại ắc quy nước thì cho dòng mạnh hơn và là sự lựa chọn phù hợp với những xe có củ đề lớn như xe tải, nhưng lại tốn khá nhiều thời gian để bảo dưỡng và chưng thêm nước cất. Còn đối với loại ắc quy khô thì đắt hơn và cho dòng điện yếu hơn nhưng khi sử dụng bạn cần phải bảo dưỡng cũng như chỉ dùng 1 lần cho đến khi hết điện. Do đó, loại ắc quy khô được sử dụng ngày càng phổ biến. 

 

 

Lựa chọn kích thước ắc quy phù hợp 

Hiện nay, ắc quy được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau. Khi lựa chọn ắc quy có kích thước phù hợp thì đảm bảo việc lắp đặt cũng như vận hành  được dễ dàng hơn và ổn định nhất. Để biết chắc chắn nhóm kích cỡ của ắc quy, bạn có thể tiến hành kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng theo xe. Do đó, khi lựa chọn bạn cần xem loại xe của mình phù hợp với loại ắc quy có kích thước như thế nào để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. 

 

 

 

Dung lượng dự trữ của ắc quy

Dung lượng dự trữ ắc quy là dung lượng của ắc quy dự trữ để sử dụng cho các phụ tải điện khi hệ thống cung cấp điện khi có sự cố. Tùy thuộc vào từng loại ắc quy, tùy thuộc vào từng dòng xe khác nhau mà dung lượng ắc quy sẽ khác nhau và có khoảng thời gian sử dụng khác nhau. 

Lựa chọn thương hiệu ắc quy uy tín 

Để đảm bảo lựa chọn được ắc quy đảm bảo chất lượng thì việc lựa chọn thương hiệu cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần lưu ý. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của nhiều hãng khác nhau như ắc quy Varta, ắc quy Bosch,.... Do đó, khi lựa chọn bạn nên cân nhắc theo dòng xe mà bạn sử dụng, nhu cầu và khả năng tài chính của bạn để lựa chọn loại ắc quy phù hợp. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.