Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Lựa chọn ắc quy cho xe oto mà bạn nên biết

Th 4 07/11/2018

Ắc quy xe oto là một bộ phận quan trọng đối với tất cả các loại xe. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại ắc quy phù hợp và đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm. Vậy bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin cũng như kinh nghiệm lựa chọn ắc quy phù hợp, chất lượng. 

Lựa chọn loại ắc quy phù hợp cho xe oto của bạn 

Để đảm bảo cho xe vận hành tốt thì việc lựa chọn loại ắc quy phù hợp là điều rất quan trọng và cần thiết. Hiện nay, ắc quy xe oto chủ yếu có 2 loại chính là ắc quy nước và ắc quy khô. Ắc quy nước hay ắc quy hở là loại ắc quy cho dòng điện mạnh hơn và là sự lựa chọn phù hợp hơn đối với những chiếc xe có củ đề lớn, trọng tải phân phối lớn như xe tải nhưng lại tốn khá nhiều thời gian để bảo dưỡng và chưng thêm nước cất trong quá trình sử dụng. Ắc quy khô hay ắc quy kín thì cho dòng điện yếu hơn nhưng mức phí lại cao hơn và bạn chỉ phải bảo dưỡng cũng như chỉ dùng lần cho đến khi hết điện nên được khá nhiều người lựa chọn sử dụng. 

 

 

Lựa chọn ắc quy có kích thước phù hợp  

Ắc quy hiện nay được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Khi lựa chọn ắc quy có kích thước phù hợp giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lắp đặt cũng như vận hành một cách dễ dàng hơn và ổn định hơn. Để đảm bảo lựa chọn được ắc quy có kích thước phù hợp thì bạn nên thực hiện bước kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng có kèm theo xe sẽ cho bạn biết chính xác các thông số kỹ thuật cần thiết để bạn lựa chọn. 

Lựa chọn dựa theo dung lượng dự trữ của ắc quy

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn ắc quy phù hợp. Tùy thuộc vào từng loại ắc quy, tùy thuộc vào các dòng xe khác nhau mà dung lượng ắc quy sẽ khác nhau và có khoảng thời gian sử dụng khác nhau nên bạn cần lưu ý điều này khi lựa chọn. 

Lựa chọn thương hiệu ắc quy uy tín 

Thương hiệu sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của ắc quy. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các hãng ắc quy khác nhau như ắc quy Varta, ắc quy Bosch,....để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu.  Do đó, khi lựa chọn bạn nên cân nhắc theo dòng xe mà bạn sử dụng, nhu cầu và khả năng tài chính của bạn để lựa chọn loại ắc quy phù hợp. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.