Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Làm thế nào để sử dụng ắc quy xe máy đúng cách?

Th 5 11/10/2018

Hiện nay, xe máy là phương tiện được sử dụng phổ biến, là phương tiện di chuyển chủ yếu của hầu hết các gia đình. Ắc quy là thiết bị giúp cung cấp năng lượng cho việc khởi động xe và đảm bảo duy trì việc vận hành và di chuyển của các phương tiện xe gắn máy. Vậy làm thế nào để sử dụng ắc quy xe máy đúng cách? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết. 

Bảo dưỡng ắc quy theo định kỳ

Nhiều người thường có thói quen sử dụng ắc quy đến khi hỏng mới tiến hành sửa chữa hoặc thay mới. Họ không thường xuyên theo dõi và bảo dưỡng theo định kỳ mà chỉ đến khi ắc quy đã yếu mới mang đi sửa chữa. Đến khi ắc quy đã không thể khởi động máy thì việc tiến hành bảo dưỡng đã quá muộn. Do đó, để đảm bảo ắc quy hoạt động hiệu quả thì bạn cần tiến hành bảo dưỡng theo định kỳ để tiến hành bảo dưỡng kịp thời, tránh mất một khoản tiền lớn khi phải thay thế bình ắc quy mới. 

 

 

Lưu ý không sử dụng ắc quy đến cạn kiệt

Một trong số rất nhiều những sai lầm của người sử dụng là dùng ắc quy đến khi không còn sử dụng được mới thay. Đây là một thói quen hoàn toàn không phù hợp bởi có rất nhiều trường hợp ắc quy hỏng trong lúc xe chạy gây ra những phiền toái khi bạn đang đi ngoài đường. Do đó, bạn cần lưu ý không dùng ắc quy đến cạn kiệt mà cần tiến hành thay thế hoặc bảo dưỡng hợp lý. 

Lựa chọn loại ắc quy phù hợp 

Ắc quy xe gắn máy bao gồm các loại chính là ắc quy nước và ắc quy khô. Mỗi loại ắc quy lại có cách sử dụng cũng như cách bảo dưỡng khác nhau. Do đó, bạn cần lưu ý đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn sao cho phù hợp. Ắc quy nước là việc tiến hành sử dụng dung dịch axit loãng nên khi nước trong bình cạn người dùng cần châm thêm nước và axit vào bình. Tuy nhiên, việc sử dụng ắc quy nước sẽ bay hơi và gây ảnh hưởng đến môi trường nên có thể hạn chế sử dụng. Ắc quy khô có độ an toàn hơn ắc quy khô bởi có thiết kế kín và cũng là xu hướng được nhiều hãng sản xuất hướng tới bởi việc bảo dưỡng được thực hiện đơn giản và không làm ảnh hưởng đến môi trường. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và biết cách sử dụng ắc quy xe máy đúng cách để sử dụng được lâu bền hơn.