Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Làm thế nào để sạc bình ắc quy xe đúng cách

Th 4 28/02/2018

Xe đạp điện ngày nay đã không còn là một phương tiện quá xa lạ đặc biệt với lứa tuổi học sinh, sinh viên. Bước ra đường một ngày bạn có thể gặp hàng tram chiếc xe đạp điện đến từ các hang khác nhau, mang những kiểu dáng, màu sắc cũng khác nhau. Sự thật rằng bạn không thể phù nhận độ “hot” cũng như lợi ích kinh tế của chúng mang lại và để một chiếc xe đạp điện hoạt động bình thường thì chắc chắn không thể thiếu được sự góp mặt của một chiếc bình ắc quy chuyên biệt. Tuy nhiên đối với nhiều người sử dụng thì họ chưa biết cách sạc và bảo quản thiết bị quan trong này một cách đúng nhất. Vấn đề này sẽ được chúng tôi truyền tải ngay tới cá bạn trong bài viết sau đây.

Có khá nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề rằng cũng 1 loại xe, cũng 1 thương hiệu và thậm chí là cùng 1 cửa hàng và mua cũng 1 lúc nhưng có xe lại hỏng và phải thay ắc quy ngay sau đó có xe lại đi được lâu hơn. Phải chăng nguyên nhân chính ở đây nằm ở cách sử dụng và bảo quan ắc quy của người dùng chúng. Điều quan trọng, bình ắc quy xe đạp điện cần được giữ sạch sẽ, khô ráo và có cách sạc thật đúng.

Khi sạc, bạn cần phải giữ bình khô, sạch tránh các va động mạnh vì có thể sẽ ảnh hưởng đến cấu tạo bên trong của chúng. Nhiều người sau khi đi xe về đã lao vào sạc ngay. Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến bởi khi đó ắc quy còn nóng nên nếu sạc chắc chắn về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng chai phin khiến tuổi thọ của chúng giảm mạnh. Và khi sạc bạn cũng nên sử dụng bộ sạc có nguồn định đúng yêu cầu và phù hợp với chỉ số của nhà sản xuất đã đề ra. Khi đi mưa về, trước khi sạc, bạn hãy lau khô xe và bình sau đó để vài tiếng hẵng sạc, tránh tình trạng bình ẩm có thể dẫn đến việc bị giật.

Thông thường một chiếc bình ắc quy bên trong có cấu tạo gồm 4 lõi nhỏ hay bình nhỏ, một mẹo để giúp cho tuổi thọ ắc quy xe bạn được tăng lên đó là bạn nên thay sớm để chưa chai hết cả 4 bình thì sẽ đỡ tiền hơn đấy vì nếu 1 bình đã hỏng thì các bình kia phải làm việc với công suất cao hơn. Ngoài ra cũng hãy thường xuyên dành thời gian để đưa “em” đi khám định kỳ nhé bởi biết đâu lại phát hiện ra lỗi lầm nào đó để kịp thời cứu chữa.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp ích cho bạn và những người xung quang. Chúc các bạn thành công.