Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Kinh nghiệm khi chọn mua ắc quy năng lượng mặt trời

Th 4 16/01/2019

Trong thời gian vài năm trở lại đây, khi các nguồn năng lượng cung cấp điện cho con người đang cạn kiệt dần thì những giải pháp mới đang được chúng ta áp dụng rộng rãi hơn. Cụ thể như năng lượng mặt trời. Chính bởi lẽ đó mà ắc quy năng lượng mặt trời cũng là một trong số những thiết bị rất được quan tâm. Và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại ắc quy này.

Chỉ tính riêng tại Việt Nam thì những hệ thống năng lượng mặt trời đã xuất hiện và trải rộng ở cả khu vực thành thị lẫn nông thôn. Kéo theo đó là nhu cầu sử dụng các thiết bị đi kèm với hệ thống điện năng lượng mặt trời cũng rất phát triển. Ắc quy năng lượng mặt trời luôn được nhắc đến như là cái tên ảnh hưởng gần như cao nhất đến hệ thống này, đi kèm với đó là một mức giá bán cũng không hề rẻ. Thông thường, acquy chiếm trừ 30 đến 50% giá trị của cả hệ thống. 

Chính bởi lẽ đó, trong thi công thiết kế hệ thống điện năng lượng mặt trời, việc lựa chọn ắc quy năng lượng mặt trời sao cho hợp lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bạn hãy nắm rõ một số quy tắc dưới đây nếu muốn lựa chọn được cho mình một sản phẩm tốt nhất.

Mức giá bán ắc quy năng lượng mặt trời

Có thể là giá bán thấp luôn có sức hấp dẫn đối với người mua nhưng riêng trong trường hợp này thì việc này hoàn toàn không đúng. Một loại ắc quy có giá bán quá thấp có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về chất lượng cũng như tuổi thọ kém. 

Việc phải thường xuyên sửa chữa, thay thế acquy mới thậm chí còn khiến cho chi phí bị đội lên cao hơn rất nhiều. Tốt nhất là bạn nên chịu khó đầu tư vào các loại ắc quy có tuổi thọ cao, số lần nạp xả lớn, dung lượng lớn…

Điện áp của acquy

Điện áp của ắc quy năng lượng mặt trời là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua hàng. Điện áp này thường được quyết định bởi các thông số kỹ thuật trên inverter chuyển đổi điện. Hãy đảm bảo điện áp có mức phù hợp với các yêu cầu của hệ thống.

Tuổi thọ của acquy 

Không quá khi nói rằng tuổi thọ là chi tiết quan trọng nhất khi đánh giá một thiết bị ắc quy năng lượng mặt trời. Bạn nên chú ý đến các thông số được nhà sản xuất cung cấp như số chu kỳ xả/nạp ắc quy trước khi giảm xuống tỷ lệ phần trăm nhất định. 

Các loại ắc quy tuy có thể cùng công suất, hàm lượng năng lượng nhưng việc các nhà sản xuất khác nhau sử dụng thiết kế, nguyên vật liệu hay chất lượng khác nhau cũng sẽ dẫn đến tuổi thọ ắc quy là khác nhau.