Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Khi nào cần thay bình ắc quy xe ô tô?

Th 6 03/08/2018


Ắc quy đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và khởi động động cơ xe. Chính vì thế, nếu không may ắc quy gặp phải bất cứ vấn đề nào thì động cơ xe cũng sẽ không khởi động được. Vậy khi nào cần thay mới bình ắc quy xe ô tô? Chúng ta hãy cùng với Phước Châu giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây.



Thời điểm thay bình ắc quy ô tô
Sau một thời gian dài sử dụng phương tiện, ắc quy ô tô sẽ bộc lộ những dấu hiệu xuống dốc, độ bền suy giảm. Bạn có thể mang ô tô đến các gara sửa chữa để được kiểm tra dung lượng và đo nguồn điện của bình ắc quy bằng dụng cụ chuyên nghiệp. Mang ô tô đến các trung tâm sửa chữa, thợ kỹ thuật sẽ giúp bạn kiểm tra dòng điện và sạc điện cho ắc quy. Sau khi kiểm tra, chúng ta sẽ biết có nên thay bình ắc quy mới hay không. Một số đại lý cung cấp dịch vụ sạc miễn phí cho bình ắc quy ô tô nếu còn trong thời gian bảo hành, các trường hợp khác phải mất thêm phí. Thực tế, trong điều kiện hoạt động bình thường thì động cơ xe cũng đồng thời là thiết bị sạc ắc quy. Khi động cơ xe hoạt động được 25 – 30 phút cũng đủ để bình ắc quy duy trì hoạt động ổn định. 

Đa phần bình ắc quy bị suy giảm và cần thay mới vào mùa đông, khi thời tiết lạnh hơn, nhiệt độ ngoài trời giảm xuống. Vì thế, nếu chủ xe thấy bình ắc quy hoạt động không ổn định cần tiến hành kiểm tra và thay mới trước mùa đông, hạn chế được tối đa những hư hỏng và sự cố bất ngờ.

Dấu hiệu bình ắc quy ô tô gặp trục trặc
Dấu hiệu đầu tiên mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy khi bình ắc quy ô tô gặp trục trặc: khả năng hoạt động và việc khởi động xe bị chậm hơn so với bình thường. Ngoài ra, khi khởi động xe, đèn xe yếu, còi yếu, radio và các thiết bị phụ tải khác hoạt động yếu hơn.

Khi xe xuất hiện một số dấu hiệu về suy giảm dung lượng bình ắc quy ô tô, cần phải di chuyển đến các trung tâm sửa chữa để hỗ trợ thay mới bình ắc quy kịp thời.

Tuổi thọ trung bình của bình ắc quy ô tô?
Theo một số nhà sản xuất bình ắc quy, trong điều kiện di chuyển bình thường nếu không xảy ra bất kỳ một sự cố nào đặc biệt thì tuổi thọ trung bình của bình ắc quy kéo dài từ 5 – 7 năm. Tuổi thọ thực tế phụ thuộc vào việc di chuyển và bảo dưỡng của tài xế.