Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Hướng dẫn sử dụng acquy xe đạp điện

Th 5 18/10/2018

Hiện nay xe đạp điện cũng được xem là phương tiện giao thông được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên làm thế nào để sử dụng acquy xe đạp hiệu quả là câu hỏi khó đối với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc ấy. Hãy đọc nó để hiểu rõ hơn nhé.

Triệu chứng acquy xe đạp điện bị phồng

Một trong những lỗi phổ biến nhất mà thường xảy ra trong acquy xe đạp điện là hiện tượng làm phồng rộp làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình acquy. Thông thường những acquy bị phồng rộp sẽ không còn hình dạng vuông sắc cạnh, bề mặt bị phồng tô, hay bị méo. Hiện tượng này có thể xảy ra ở một bình hoặc cả bộ. Hậu quả của bệnh này là acquy sạc lâu mới đây bình, trong khi đi thì rất nhanh hết điện, mỗi lần sạc đầy chỉ đi được từ 10 đến 20 km.

 

 

Nguyên nhân hiện tượng này là do thời gian sạc acquy quá lâu hoặc do chức năng ngắt điện khi pin đầy không hoạt động. Lỗi tự ngắt điện không hoạt động là do bố sạc kém chất lượng hoặc do bộ sạc bị hỏng chức năng ngắt điện. Khi sạc đầy pin mà điện không tự ngắt làm cho việc điện vẫn đưa vào trong bình làm bình không còn khả năng tích điện nữa làm acquy bị phồng lên

Cách hạn chế hiện tượng này

Để tránh việc acquy bị phồng lên các bạn cần có một số lưu ý như sau:

Cần tìm và mua bộ sạc tại những cửa hàng, cơ sở, đại lí bán hàng uy tín, chất lượng, hàng chính hãng, có tem mác đảm bảo hàng thật, hàng chất lượng. Cho dù bộ sạc có tốt đến bao nhiêu thì các bạn cũng cần phải chủ động trong việc sắp xếp thời gian sạc và rút sạc, thời gian acquy đầy là khoảng từ 6 đến 8 giờ. Nên sạc vào lúc 22h đêm và sáng 6h dậy rút sạc là khoảng thời gian lí tưởng nhất.

Nếu bạn nào lười có thể sử dụng giải pháp là sử dụng ổ cắm hẹn giờ bạn có thể sử dụng thiết bị này để tính thời gian sạc acquy, chỉ cần chỉnh thời gian lên ổ căm, đến giờ ở căm sẽ tự ngắt. Nếu sử dụng acquy kém chất lượng cũng ảnh hưởng đến chất lượng pin, vì vậy nó cũng gây ra hiện tượng chai, phồng acquy. Khi đi thay acquy bạn cũng tìm đến những cơ sở, địa lí có uy tín, chất lượng để thay thế cho đảm bảo.

Nếu bạn có nhu cầu tìm acquy cho xe đạp điện của mình, hãy nhanh tay truy cập website: https://phuocchau.vn để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ thêm nhé. Đây là một trong những trang web uy tín số một tại Việt Nam.