Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Hướng dẫn sạc và bảo quản acquy xe điện đúng cách

Th 4 07/11/2018

Khi môi trường đang bị ô nhiễm bởi chất thải xe ô tô, xe máy thì xe điện được khuyến cáo khuyên dùng hơn cả vì chúng bảo vệ môi trường khỏi khói bụi. Thế nhưng để có thể sử dụng xe điện được bền lâu như các phương tiện khác thì cần người sử dụng phải lưu ý rất nhiều, nhất là với thiết bị quan trọng như acquy. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bảo quản và gia tăng tuổi thọ cho acquy xe của bạn nhé.

Khi đi nhớ chú ý đến tình trạng pin 

 

 

Đây là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người sử dụng đã không biết và không để ý khiến cho tình trạng đi cạn kiệt pin, không di chuyển được nữa. Việc này rất có hại cho bình acquy của bạn. hãy để ý tình trạng pin thường xuyên và nạp kịp thời để acquy không bị kiệt pin dẫn đến giảm tuổi thọ của chúng nhé. Bạn cũng nên xả pin định kỳ theo sự hướng dẫn của người bán hàng để cho khả năng hiệu chỉnh cũng như khả năng tính lượng pin được chính xác và hiệu quả nhất. Việc theo dõi tình trạng pin vừa giúp gia tăng tuổi thọ của acquy vừa tránh cho bạn được phiền phức khi đang di chuyển mà xe đột ngột hết pin đấy nhé.

Nạp điện đúng cách

Đây là yếu tố phụ thuộc vào người sử dụng nhiều nhất quyết định đến tuổi thọ, độ bền của acquy. Khi dùng gần hết pin acquy thì hãy cắm sạc cho chúng được tích điện. Lưu ý hãy tích điện đến khi đèn báo đầy đừng để quá lâu làm chai pin, phồng pin và làm cho pin nhanh hết hơn đấy nhé. Nếu thiết bị sạc của bạn tự ngắt thì có thể sạc vào ban đêm nhưng nếu sạc của bạn không có thiết bị tự ngắt thì hãy đặt đồng hồ trong thời gian 2 đến 3 tiếng để nhớ rút sạc, nếu cắm qua đêm thì tình trạng chai pin là khó tránh khỏi, dẫn đến tuổi thọ của acquy bị giảm đi đáng kể đấy nhé.

Khi không sử dụng hãy giữ lượng pin ổn định

Khi bạn không có nhu cầu sử dụng trong thời gian vài tháng thì hãy sạc pin đầy rồi bảo quản acquy ở nơi khô ráo, không bị ẩm ướt. Trong thời gian dài để không sử dụng acquy cũng sẽ bị hao tổn năng lượng, chính vì thế nếu không sử dụng thời gian dài hãy lấy sạc ra sạc tiếp thêm năng lượng cho acquy. Hãy kiểm tra pin trong thời gian không sử dụng để khi cần sử dụng bạn không phải mồi điện hay tình trạng acquy bị hỏng nhé. 

Bạn có nhu cầu tìm hiểu và mua acquy cho xe điện, hãy nhanh tay truy cập website: http://phuocchau.vn để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất cho bạn nhé.