Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Hướng dẫn bạn cách bảo quản ắc quy xe điện đúng cách

Th 5 15/11/2018

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các loại xe điện ngày càng phổ biến. Để đảm bảo sử dụng được trong thời gian dài thì việc bảo quản ắc quy đúng cách là điều rất cần thiết. Vậy làm thế nào để bảo quản ắc quy xe điện đúng cách? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết. 

Chú ý đến tình trạng pin 

Đây là việc rất đơn giản nhưng hầu hết nhiều người sử dụng thường không lưu tâm đến vấn đề này. Khi sử dụng họ thường để pin trong tình trạng cạn kiệt không thể di chuyển. điều này rất có hại cho bình ắc quy xe. Do đó, bạn nên chú ý đến tình trạng pin một cách thường xuyên để tiến hành nạp điện kịp thời, tránh những tổn hại không mong muốn cho ắc quy xe của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành xả pin theo định kỳ có hướng dẫn của người bán hàng để cho khả năng hiệu chỉnh cũng như khả năng tính lượng pin được chính xác và hiệu quả. Việc chú ý tình trạng pin sẽ giúp bạn có thể cải thiện được tuổi thọ của ắc quy nên bạn cần lưu ý điều này. 

 

 

Sạc trực tiếp vào bình ắc quy để trên xe

Sạc trực tiếp vào bình ắc quy để trên xe là một trong các cách để bạn tiến hành sạc pin đúng cách. Bạn cần đảm bảo tắt công tắc nguồn xe, cắm đầu sạc vào xe rồi cắm phích điện vào ổ điện. Sau khi việc cắm sạc hoàn tất thì bạn nên lưu ý đến đèn báo hiệu trên bộ sạc để có thể biết được tình trạng sạc điện hiện tại như thế nào. Nếu đèn báo đỏ thì hiện trạng là đang sạc, nhưng nếu khoảng 10 tiếng mà đèn vẫn báo đỏ thì bạn nên có phương án kiểm tra ắc quy của mình. Còn khi đèn báo màu xanh thể hiện là đã sạc đầy bình. 

Khi không sử dụng hãy giữ lượng pin ổn định

Điều tiếp theo mà bạn cũng cần lưu ý là nên giữ lượng pin ở mức ổn định khi không có nhu cầu sử dụng. Khi không cần sử dụng trong khoảng thời gian dài thì bạn nên bảo quản ắc quy ở nơi khô ráo không bị ẩm ướt và đảm bảo ắc quy luôn đầy. Bởi để trong thời gian dài không sử dụng sẽ khiến ắc quy bị tổn hao năng lượng. Chú ý nên kiểm tra pin trong khoảng thời gian dài không sử dụng đến để đảm bảo ắc quy không bị hỏng hay phải tiến hành mồi điện. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều các thông tin hữu ích và tiến hành bảo quản ắc quy xe điện được lâu bền hơn.