Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách sử dụng và bảo dưỡng bình ắc quy 12V

Th 3 22/08/2017

Bình ắc quy là một thiết bị quan trọng và điện cần thiết đối với các loại xe, nó có nhiệm vụ tích trữ năng lượng cũng như phóng điện trên các loại xe. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tính năng và cách sử dụng cũng như bảo dưỡng bình ắc quy để nó luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ các cách sử dụng bình ắc quy 12V cũng như cách bảo dưỡng bình được lâu dài.



binh ac quy 12v



Tuổi thọ của bình ắc quy 12V

Hiện nay, có 2 loại bình ắc quy được sử dụng phổ biến đó là: ắc quy nước và ắc quy khô, mỗi loại sẽ có các mức giá khác nhau và ưu nhược điểm khác nhau khá rõ rệt.

Bình ắc quy nước có tuổi thọ khoảng 2 năm, tuy nhiên tuổi thọ của nó còn phụ thuộc vào thời gian sử dụng và cách bảo quản ắc quy như thế nào. Vì thế việc sử dụng và bảo dưỡng đúng cách là vô cùng quan trọng.

Ắc quy nước có thời gian sử dụng được lâu hơn sau mỗi lần nạp điện vì thông số kỹ thuật Ampe-giờ của bình ắc quy nước lớn. Ampe-giờ chính là công sinh ra của một ắc quy hiệu điện thế là 12V, và số Ampe-giờ càng lớn thì công sinh ra sẽ càng lớn, thời gian dùng lâu càng lâu.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo dưỡng bình ắc quy 12V

Bình ắc quy 12V thường có 6 ngăn, mỗi ngăn được xem là một ắc quy đơn và chúng được nối với nhau bằng các cầu nối, trên các ngăn có nắp đậy và lỗ thông hơi. Các cực có sự khác biệt rõ ràng, cực âm có dấu (-) và cực dương có dấu (+).

Khi bình ắc quy 12V hoạt động sẽ tạo ra chất khí hyđrô và ôxy bay lên, khi đó dung dịch sủi bọt và nước cạn dần, nồng độ dung dịch trở nên đậm đặc hơn đó là lí do tại sao khi dung dịch cạn thì phải cho thêm nước cất.

Bình ắc quy nước hoạt động với công suất lớn, nên việc bảo dưỡng cần phải diễn ra thường xuyên như vậy ắc quy mới hoạt động tốt. Nên thường xuyên kiểm tra mức dung dịch điện phân và khả năng phóng điện của bình để tránh những sự cố xảy ra.

Một lưu ý dành cho người sử dụng đó là: Khi sử dụng bình ắc quy 12V nên chú ý đặt xa kích điện, vì trong quá trình nạp hay sử dụng ắc quy sẽ nóng lên khiến axit bay hơi làm cho các mối hàn của kích điện bị ăn mòn và hỏng, ngoài ra còn làm giảm tuổi thọ của kích điện, nghiêm trọng hơn thì hỏng kích.

Trong cuộc sống không phải người dùng nào cũng biết được hết những điều này, vì vậy chúng tôi mong rằng bài viết mà chúng tôi cung cấp sẽ phần nào mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.