Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách lựa chọn bình ắc quy phù hợp nhất

Th 6 29/06/2018


Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất bình ắc quy khác nhau, để có thể tìm được cho phương tiện của mình một loại ắc quy phù hợp nhất thì một số những thông tin hiểu biết cụ thể về từng loại ắc quy bạn cần phải trang bị cho mình. Trong bài viết dưới đây, Phước Châu sẽ chia sẻ với quý khách về cách phân biệt từng loại ắc quy.



Ắc quy “châm nước”
Đúng như tên gọi của loại ắc quy này, người dùng cần phải chú ý châm nước theo định kỳ, nếu ắc quy hết nước cũng đồng nghĩa với việc hết điện và tất nhiên không thể hoạt động bình thường. Nếu bạn không kịp thời châm dung dịch acid thì ắc quy sẽ mất đi khả năng tích điện, phóng điện và thậm chí là bình ắc quy còn có dấu hiệu bị phù lên, hư hỏng và giải pháp duy nhất là bỏ đi, thay bình ắc quy mới.

Do đó, khi dung dịch bên trong bình ắc quy châm nước có mùi hôi khó chịu, mùi hôi này còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng thì cần được mang đi bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời.

Ắc quy châm nước đặt sai vị trí, điều này cũng sẽ làm cho dung dịch của ắc quy bị thoát ra ngoài. Với mùi hôi khó chịu, ắc quy châm nước thường chỉ được dùng cho những phương tiện và động cơ khởi động ngoài trời như: ô tô, xe máy, xe tải…

Ắc quy kín khí
Ắc quy kín khí là dòng ắc quy không cho khí thoát ra ngoài, dung dịch trong ắc quy tất nhiên cũng không thể lọt ra ngoài được. Hai cực âm và dương của dòng ắc quy kín khí được thiết kế rất mảnh mai, dùng cho mục đích khởi động, những môi trường không cần dòng phóng ổn định và duy trì dòng phóng trong một khoảng thời gian dài. Ắc quy kín khí được thiết kế cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Ắc quy kín khí an toàn cho môi trường, tuổi thọ sử dụng lâu hơn, thường được ứng dụng cho xe điện và các thiết bị điện phát sáng trong gia đình mình.

Ắc quy miễn bảo dưỡng
Sử dụng ắc quy miễn bảo dưỡng giúp cho người dùng tiết kiệm được tối đa chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Dòng ắc quy miễn bảo dưỡng được thiết kế cho các phương tiện với mục đích chính là khởi động, hai cực của ắc quy được thiết kế theo dạng tròn và rất lớn, cần phóng một lượng điện cực lớn trong một khoảng thời gian ngắn để khởi động động cơ hiệu quả hơn.

Liên hệ với công ty Phước Châu chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết về từng loại ắc quy cho phương tiện và thiết bị của bạn.