Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Cách kéo dài tuổi thọ bình ắc quy ô tô

Th 6 07/09/2018

Bình ắc quy là một trong những chi tiết vô cùng quan trọng giúp cho xe hơi khởi động tốt hơn, đồng thời hỗ trợ các thiết bị phụ tải vận hành một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng, bạn nên tiến hành bảo dưỡng bình ắc quy theo định kỳ, không nên để đến lúc gặp phải các sự cố mới đi kiểm tra.

Một trong những quan niệm sai lầm nhất của người điều khiển ô tô là nghĩ rằng không cần phải bảo dưỡng hoặc theo dõi hoạt động của bình ắc quy. Chỉ đến khi xuất hiện tình trạng buổi sáng đi làm, xe khó nổ mới bắt đầu cảm thấy bất tiện và khó chịu. Đến lúc này có khi cần phải thay thế bình ắc quy mới, tốn kém một khoản chi phí không hề nhỏ.


 

Trong khi đó, nếu chúng ta chịu khó quan sát và để ý một chút sẽ nhận thấy được những vấn đề liên quan đến bình ắc quy, nhận biết được những dấu hiệu hư hỏng và kịp thời có những giải pháp khắc phục nhanh chóng và kịp thời nhất.
Một số những phương án sau đây mà Phước Châu chia sẻ sẽ có tác dụng tăng cao hơn nữa tuổi thọ của bình ắc quy:

-Luôn giữ điều kiện nhiệt độ ổn định cho hoạt động của bình ắc quy, luôn làm mát thiết bị: việc đỗ xe dưới thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho nhiệt độ của xe tăng cao hơn và điều này ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bình ắc quy.

-Thường xuyên tiến hành bảo dưỡng bình ắc quy theo định kỳ: điện năng trong bình ắc quy có thể sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài và điều này cũng có những ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bình ắc quy. Đặc biệt, đối với bình ắc quy khô nên đặc biệt cần bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên.

-Không nên để bình ắc quy quá lạnh: không chỉ nhiệt độ tăng cao mà khi nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất cũng sẽ là những ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bình ắc quy.

-Thường xuyên theo dõi mức điện áp của bình ắc quy: bằng cách cho ắc quy tải nặng trong khoảng 30 giây để kiểm tra điện áp đầu ra, đồng hồ đo báo đèn xanh thì có nghĩa là bình ắc quy đang hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

-Sử dụng muối Epsom có tác dụng kéo dài tuổi thọ của bình ắc quy.

-Tiến hành làm sạch bình ắc quy bằng hỗn hợp baking soda và soda.

-Chúng ta cũng có thể dùng mỡ bò để đảm bảo hạn chế tối đa hiện tượng ăn mòn của bình ắc quy.

Liên hệ với công ty Phước Châu chúng tôi để được tư vấn chi tiết về cách bảo dưỡng, nâng cao hơn nữa tuổi thọ của bình ắc quy ô tô.