Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Các lưu ý để sử dụng ắc quy xe đạp điện lâu bền nhất

Th 6 29/09/2017


Xe đạp điện ngày nay là một phương tiện đi lại của phần đại đa số người. Như các học sinh, sinh viên dùng để đến trường; các mẹ, các chị dùng khi đi chợ… Nguyên nhân khiến những chiếc xe đạp điện trở nên phổ biến, thứ nhất là do giá thành của một chiếc xe đạp điện rẻ hơn nhiều so với xe máy.


Thứ hai do nó sử dụng ắc quy tích điện – nguồn năng lượng sẵn có với mọi nhà. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc sử dụng xe đạp điện cũng có nhiều bất cập như bình ắc quy mau hỏng hay tích được ít điện gây nên không ít phiền phức cho người sử dụng. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bình ắc quy của bạn sắp hỏng và làm sao để kéo dài tuổi thọ ắc quy. Muốn biết những thông tin hữu ích đó, bạn hãy tham khảo bài viết này nhé.

Dấu hiệu nào cho thấy ắc quy xe điện của bạn cần được bảo dưỡng?

Trong quá trình sử dụng, nếu ắc quy của bạn có những dấu hiệu sau đây thì tốt nhất nên được đi bảo dưỡng:

- Chất điện dịch có mức thấp hơn mức “lower level”

- Tỷ trọng chất điện dịch cao hơn/ thấp hơn tiêu chuẩn (đều ở các ngăn)

- Ở một hay một số ngăn có tỷ trọng chất điện dịch quá thấp hơn tiêu chuẩn.

- Khi vỏ bình ắc quy có dấu hiệu bị biến dạng (bị phù)

- Có hiện tượng bị ăn mòn ở các cực.

Các nguyên tắc sử dụng để kéo dài tuổi thọ bình ắc quy

- Để bình ắc quy được bền và đi được quãng đường dài thì việc đầu tiên bạn nên làm khi mới mua xe về là hãy sạc ngay trong 2-3 ngày liên tục và không rút điện sạc cho già ắc quy. Bởi nếu khi mới mua về mà bạn vội vàng sử dụng ngay hoặc sạc ngắt quãng mấy tiếng 1 lần thì sẽ khiến cho ắc quy sẽ bị non, đi được ít km hơn và không bền.

- Lưu ý khi sạc ắc quy: Nên sạc khi ắc quy gần hết điện. Sử dụng xe vào ban ngày và sạc qua đêm, khi đầy điện bộ sạc có chế độ tự ngắt. Vừa tiện lợi cho mọi người và vừa làm ắc quy bền hơn.

- Bên cạnh đó, sau khoảng 3-4 tháng bạn nên dùng ắc quy hết sạch điện và cắm sạc lại liên tục từ 2 ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của acquy.

- Không nên sạc quá nhiều lần trong một ngày hoặc khi xe còn nhiều điện vẫn cắm sạc. Việc làm này sẽ khiến cho ắc quy của bạn nhanh hỏng hơn.

Có một câu nói vẫn luôn đúng “của bền tại người” nếu không được giữ gìn và sử dụng đúng cách thì dù bình ắc quy của bạn có hiện đại đến đâu cũng sẽ nhanh hỏng. Vậy nên, hiểu chúng và học cách sử dụng chúng là điều cần thiết nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ bình ắc quy chiếc xe điện của mình.