Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Các cách sử dụng và biện pháp bảo quản ắc quy

Th 7 28/04/2018

Bạn đang sở hữu một chiếc ắc quy nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng đắn thì sẽ tuổi thọ của ắc quy hoặc gây nguy hiểm cho  người sử dụng. Sau đây, phuocchau.vn sẽ thông tin cho bạn về cách sử dụng và các biện pháp bảo quản ắc quy phù hiệu quả

Tưởng chừng như việc sử dụng ắc quy thật đơn giản, không hẳn là như vậy. Các cách sử dụng và bảo quản ắc quy đúng cách.


Bạn cần đặt ắc quy ở những khô ráo thoáng mát, đặt tại vị trí cân bằng để đảm bảo máy được giữ nguyên trạng thái, tránh để ắc quy ở những nơi có nhiệt cao khiến ắc quy tiếp nhiệt quá cao gây ảnh hưởng đến bình. Ngoài ra, bạn cũng không nên để ắc quy ở những nơi có chất ăn mòn sẽ khiến cho ắc quy cũng bị ảnh hưởng bởi các hóa chất đó và bị ăn mòn theo thời gian.

Bạn không nên để các vật có trọng lượng nặng hoặc các vật có vật nhọn lên ắc quy. Bởi vì khi đặt các vật nặng hay nhọn không may vỏ ắc quy bị vỡ sẽ ảnh hưởng đến bình ở bên trong dẫn đến bình hoạt động kém chất lượng.

Khi bạn xả cục đại không nên có dung lượng gấp quá 3 lần so với ắc quy và quá trình hoạt động xả cục đại không nên vượt quá 3 phút. Nếu hoạt động quá 3 phút sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của bình trong thời gian tiếp theo.

Nếu ắc quy không sử dụng hoặc ít sử dụng thì bạn nên sạc bố sung cho ắc quy mỗi tháng 1 lần để mỗi khi cần sử dụng ắc quy vẫn hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến chất lượng của nó.

Vệ sinh sạch sẽ ắc quy đặc biệt là các cục bình, kiểm tra xem các cục bình đó có chắc chắn hay không. Hơn nữa, bạn cũng cần kiểm tra thường xuyên xem vỏ bình có vết nứt nào không, nếu phát hiện thì cần thay vỏ bình ngay nếu không sẽ ảnh hưởng đối với người sử dụng.

Thường xuyên kiểm tra mức nước dung dịch trong bình, bạn cần phải để nước dung dịch đảm bảo để cho ắc quy có thể hoạt động với công suất tốt nhất, không xảy ra sự cố khi chạy.

Đối với các dòng ắc quy kín khí thì nên nhận diện chất lượng của bình thông qua màu sắc của mắt chỉ thị. Nếu là màu xanh thì bình hoạt động tốt, màu đen hoặc trắng thì bạn cần phải nạp điện, màu đỏ là bạn nên thay một chiếc bình mới.

Trên đây là một số cách sử dụng và cách bảo quản ắc quy đúng cách, hi vọng với thông tin sẽ hữu ích đối với người đọc.