Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Bật mí cách xử lý khi bình ắc quy ô tô hết điện

Th 6 27/07/2018


Bình ắc quy luôn được xem là nguồn cung cấp điện năng khi động cơ chưa hoạt động. Sau một thời gian dài ô tô bỏ không, tài xế không sử dụng đến hoặc quên tắt các thiết bị tiêu thụ khác như đèn pha, đầu DVD… trước khi rời khỏi xe rất dễ dẫn đến tình trạng ắc quy cạn kiệt nguồn điện năng. Do vậy, ắc quy không thể cung cấp đủ nguồn điện để khởi động động cơ. Một số những gợi ý giúp bạn xử lý khi bình ắc quy hết điện sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

 


Khi bình ắc quy ô tô hết điện, nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm khắc phục sự cố này thì cũng nên lúng túng mà vội vàng gọi đến trung tâm cứu hộ, giải pháp này sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian nếu ắc quy hết điện ở những nơi hẻo lánh, xa trung tâm dịch vụ. Do đó, khi sử dụng ô tô các tài xế cần phải trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức và các bước để kích điện ắc quy và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để có thể tự mình tiến hành khắc phục tình trạng ắc quy hết điện.

Với ô tô số sàn, khi ắc quy hết điện thì người dùng nên đẩy cho xe chuyển động và kết hợp vào số để kích điện ắc quy tốt hơn. Tuy nhiên, cách làm này không qúa an toàn và đạt được hiệu quả cao hơn vì thực tế điều kiện giao thông tại Việt Nam còn quá sơ sài và chất lượng thấp. Do đó, khi dùng ô tô, các tài xế nên trang bị đầy đủ trên xe 2 sợi dây câu bình điện để có thể giúp bạn giải quyết sự cố tốt nhất.

Dây cầu bình điện cho ô tô gồm 2 sợi tách biệt, dây màu đỏ để nối cọc dương, dâ màu đen dùng để nối cọc âm. Bạn nên chọn các loại dây có chiều dài khoảng 2 m để có sẵn đầu kẹp, việc sử dụng dễ dàng hơn. Tài xế cần phải nắm rõ được vị trí đặt bình ắc quy để có thể thực hiện được những thao tác thuận tiện và hiệu quả hơn khi kết nối với ắc quy.

Cách khác là bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ các tài xế khác để giúp bạn kích điện xe trở lại. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ động cưo và các đầu cực của bình ắc quy cũng chính là cách giúp hạn chế được tối đa khả năng suy giảm của tuổi thọ bình ắc quy. Sau khi hoàn thành cầu dây nối, tài xế nên khởi động lại động cưo và để động cơ hoạt động khoảng từ 3 – 5 phút.