Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Bao lâu thì cần thay ắc quy xe máy?

Th 6 05/10/2018

Ắc quy xe máy là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của xe, nó đảm nhận việc trữ điện và cung cấp điện cho hệ thống chiếu sáng, đèn kính, đèn báo hiệu, hệ thống đánh lửa, hệ thống quạt gió cũng như những hệ thống cảm biến khác của xe máy, đặc biệt là đối với xe ga. Thế nhưng nhiều người lại thường không quan tâm nhiều tới thiết bị này. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc bao lâu phải thay ắc quy cho xe máy một lần nhé.

Có những lưu ý gì khi sử dụng ắc quy xe máy?

Ắc quy xe máy là một thiết bị cung cấp điện cho các hệ thống chạy bằng điện trên xe, vậy nên nếu như không thường xuyên kiểm tra và bảo đảm rằng những hệ thống điện này vẫn hoạt động tốt thì nhiều khi chính sự hỏng hóc của chúng sẽ làm ảnh hưởng tới ắc quy.

 

 

Hơn nữa, đối với nhiều dòng xe đời mới bây giờ thì lượng điện sử dụng ngày càng lớn hơn, ắc quy cũng sử dụng dung lượng lớn hơn, công suất lớn hơn vậy nên càng có khả năng hỏng cao hơn nếu như người sử dụng không chú ý và quan tâm đảm bảo điều kiện sử dụng một cách thích hợp.

Một thói quen khác mà nhiều người đang mắc phải khi sử dụng xe máy, và với bộ phận ắc quy đó là dùng cho đến khi nào cạn kiệt thì thôi. Bởi bạn không thể biết được chính xác thời gian nào thì ắc quy sẽ hết, và thường thì ắc quy hay bị hỏng trong lúc xe hoạt động nên xe sẽ bất ngờ bị hỏng gây phiền phức rất nhiều.

Nên thay ắc quy xe máy khi nào?

Để ắc quy có thể hoạt động một cách tốt nhất thì bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

- Kiểm tra định kì hệ thống điện trên xe;
- Thực hiện bảo dưỡng ắc quy định kì 2 tháng cho ắc quy nước và 6 tháng nếu như sử dụng ắc quy khô;
- Cần lưu ý với những trường hợp sử dụng thêm các thiết bị phụ tùng cho xe;
- Hạn chế việc tự chế thêm các công tắc cho xe máy,...
- Sạc lại ắc quy nếu như lâu ngày không sử dụng;Nên thay ắc quy sau 2 đến 3 năm sử dụng nếu như dùng xe nhiều và 3 đến 4 năm nếu như chạy xe không thường xuyên,...

Và bạn cũng nên lưu ý quan trọng nữa đó là nên thay ắc quy theo thời gian sử dụng định kỳ cho dù ắc quy chưa hỏng để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Mọi thông tin liên hệ vui lòng truy cập vào website của chúng tôi: https://phuocchau.vn/ hoặc gọi tới số hotline: 0983725826 để được hướng dẫn một cách cụ thể nhất. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!