Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Bạn đã biết cách bảo dưỡng bình ắc quy chưa?

Th 2 15/01/2018

Bình ắc quy là một bộ phận quan trọng của các phương tiện xe máy, xe đạp điện và xe ô tô. Vì thế, chúng ta cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về việc bảo trì, bảo dưỡng bình ắc quy để đảm bảo quá trình sử dụng lâu dài và ắc quy hoạt động ổn định hơn

Xe máy là phương tiện di chuyển chính của đại đa số người dân Việt Nam nên có vẻ như người dùng quan tâm nhiều hơn đến việc bảo dưỡng ắc quy xe máy. Mặc dù xe máy được sử dụng rộng rãi và là phương tiện chính của mỗi người nhưng những hiểu biết về ắc quy dường như vẫn còn rất hạn chế.

Một số những chia sẻ của Phước Châu về cách bảo dưỡng bình ắc quy hợp lý nhất sau đây hy vọng phần nào giúp bình ắc quy của quý khách kéo dài tuổi thọ hơn và sử dụng an toàn hơn.

Như tất cả chúng ta đều biết, bình ắc quy xe máy là nguồn năng lượng vô cùng quan trọng có nhiệm vụ cung cấp cho các thiết bị máy móc và phương tiện để tiêu thụ điện. Để cho bình ắc quy dùng được lâu hơn thì bạn không thể bỏ qua khâu kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng thường xuyên.

Cách kiểm tra bình ắc quy xe gắn máy như sau: kiểm tra tổng thể bên ngoài bình ắc quy có bị nứt, biến dạng hay có hư hỏng gì không? Kiểm tra van của bình đã được đậy kín chưa, bạn có chắc chắn là mình đã xoay chặt van và dung dịch trong bình có đủ cho hoạt động hay không. Kiểm tra và phải vặn chặt đầu nối và cạo hết gỉ sét nếu có. Một lưu ý đặc biệt quan trọng là bạn tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch bình ắc quy của mình nhé, điều này vô cùng nguy hiểm.

Khi sạc bình ắc quy, người dùng phải sử dụng bộ sạc theo đúng tiêu chuẩn và đảm bảo là hàng chính hãng để không gây hư hỏng đến thiết bị ắc quy. Cách tốt nhất là bạn nên tìm mua bộ sạc theo đúng sạc của nhà sản xuất để động cơ của xe máy luôn duy hoạt động một cách ổn định nhất.

Sạc ắc quy theo đúng kỹ thuật, thực hiện đúng cách và không được sạc nhầm đầu sạc của máy nạp bình ắc quy là những gì người dùng phải hết sức lưu tâm khi dùng ắc quy. Dòng sạc cho bình ắc quy không nên vượt quá 10% dòng định mức ghi trên bình và thời gian sạc không được quá lâu cũng không nên quá ngắn. Khi sạc lâu thì bình nhanh nóng, vừa sạc đã rút ra sẽ làm bình nhanh hỏng hơn.