Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy xe gắn máy dùng được bao lâu?

Th 2 15/01/2018

Là thiết bị tích điện và có tác dụng khởi động động cơ, ắc quy là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của mọi chiếc xe gắn máy. Tuy nhiên, những hiểu biết về tính năng và cách bảo dưỡng ắc quy của người dùng có vẻ như còn rất hạn chế. Trong bài viết dưới đây, Phước Châu sẽ giúp bạn trả lời cho câu hơi: “ắc quy xe gắn máy dùng được bao lâu?”.

Về tuổi thọ của bình ắc quy xe gắn máy. Trước tiên, chúng ta cần phải biết phổ biến có 2 loại ắc quy là ắc quy nước và ắc quy khô, mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và có mức giá khá chênh lệch. Tuổi thọ trung bình của ắc quy nước là khoảng 2 năm và ắc quy khô cao hơn một chút là khoảng 3 năm. Trên thực tế, tuổi thọ thực sẽ phải phụ thuộc vào thời gian sử dụng và cách bảo trì, bảo dưỡng của người dùng.

Các loại ắc quy nước: bạn cần phải châm nước theo định kỳ, giá cả khá ưu đãi và rẻ. Còn ngược lại, ắc quy khô có giá thành cao hơn nhưng khi sử dụng bạn không cần phải bảo dưỡng, cũng không cần phải châm nước, sử dụng đến khi hết điện thì thay mới là được.Bình ắc quy nước 12V được ứng dụng cho xe máy gầm có 6 ngăn, có cực âm và cực dương, có nắp đậy và lỗ thông hơi. Khi khởi động xe, bình ắc quy hoạt động sẽ có khi H2 và O2 bay ra, điều này sẽ gây nên ô nhiễm môi trường. Và để cho bình ắc quy của bạn có thể hoạt động một cách tốt nhất thì không được quên kiểm tra mức dung môi điện phân và khả năng phóng điện của bình.

Lưu ý: khi sử dụng bình ắc quy nước nên đặt xa nơi kích điện, điều này sẽ làm các thiết bị bị ăn mòn, hư hỏng và làm giảm tuổi thọ của kích điện.

Ắc quy khô sở hữu ưu điểm nổi bật là không cần bảo trì, bảo dưỡng, có thể dùng ngay sau khi mua về. Kết cấu bình ắc quy khô nằm ở trạng thái khí, thực hiện theo công nghệ kín khí và không cần bảo dưỡng.

Ắc quy khô có độ dẫn điện tốt hơn, có điện trở nhỏ nên giúp cho khả năng phóng điện của nó cao hơn và rất hạn chế được tình trạng tự phóng điện trong khi không sử dụng.

Hiện nay, đa số người dùng đều dần chuyển sang dùng ắc quy khô vì những tính năng nổi bật của nó, bên cạnh đó sản phẩm này cũng an toàn và thân thiện hơn với môi trường, hạn chế được những khí thải ra bên ngoài, nâng cao sức khoẻ cho cuộc sống người dân.