Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy xe đạp điện và những điều bạn cần biết

Th 6 21/12/2018

Hiện nay, xe đạp điện trở thành một trong những phương tiện đi lại khá hữu ích và ngày càng được lựa chọn sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách và bảo quản ắc quy được lâu bền hơn là điều không phải ai cũng rõ. Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết về ắc quy xe đạp điện và có được sự lựa chọn phù hợp.

Phân loại ắc quy xe đạp điện 

ắc quy xe đạp điện hiện nay trên thị trường được bày bán khá phổ biến với nhiều hãng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, ắc quy xe đạp điện hiện nay có 2 loại chính là loại Acquy khô 12Ah /12Volt và 20Ah / 12Volt đều được nhập khẩu từ Trung quốc. Việt Nam hiện cũng có sản xuất ắc quy nước nhưng loại ắc quy này không được sử dụng cho xe điện.

Tổng quãng đường đi được cho mỗi lần sạc xe còn phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố như dung lượng ắc quy tích được trong mỗi lần sạc và trọng tải xe. Nếu như ắc quy ngày càng kém thì độ dài quãng đường mà bạn đi được sẽ ngày càng ngắn. 

Khi nào xe điện của bạn cần được thay ắc quy mới?

Nhiều người thường băn khoăn rằng không biết khi nào thì cần thay ắc quy mới. Tuổi thọ của ắc quy được tính bằng số lần sạc xe là khoảng 350 lần. Nếu việc sạc xe của bạn là hợp lý và khoảng 2 – 3 ngày sạc xe một lần thì thời gian bạn phải thay ắc quy mới là khoảng 2 năm. Ngoài ra, còn có thể do một số những nguyên nhân khác khiến cho ắc quy của bạn nhanh bị hỏng và phải tiến hành thay sớm hơn. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào thói quen sử dụng của người dùng nên bạn cần chú ý điều này để bảo vệ ắc quy đi được lâu bền hơn.

Khi đã sử dụng xe trong khoảng thời gian khá dài mà bạn thấy một số các biểu hiện như xe đi được một thời gian thì quãng đường đi ngắn gần và không đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn; xe đi yếu; ắc quy thì bị phồng, rộp rất nóng khi chạy hoặc khi sạc, có lúc sạc còn không vào điện... thì bạn cần tiến hành thay ắc quy mới để bảo vệ xe của bạn tránh khỏi những hỏng hóc không mong muốn. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm được các thông tin hữu ích cũng như tiến hành lựa chọn, sử dụng ắc quy xe đạp điện đúng cách để sử dụng được trong khoảng thời gian dài nhất có thể.