Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy ô tô “tổn thọ” – Nguyên nhân do dâu?

Th 4 28/02/2018

Bước vào kỉ nguyên số, kỷ nguyên của sự tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ, hằng ngày chúng ta càng thấy ít hơn sự xuất hiện của những chiếc xe đạp cơ đơn thuần mà thay vào đó là những chiếc ô tô, xe máy với tốc độ nhanh và không làm người dùng tốn quá nhiều sức lực. Có thể nói ô tô ra đời là một tiến bộ lớn của toàn nhân loại. Trải qua rất nhiều thế kỷ, dần già trí óc con người đã làm thay đổi biết bao thế hệ của những chiếc ô tô, nâng cấp chúng, khiến chúng ngày càng đắt đỏ và phục vụ hữu ích trong đời sống xã hội. Rất nhiều các phụ tùng, linh kiện xe đã được chế tạo và thay mới, lắp đặt. Một trong số đó chính là sự góp mặt của dòng ắc quy dành riêng cho  xe ô tô.

Ắc quy ô tô là một phần quan tọng trong việc vận hành xe, chúng có vai trò là vật tích trữ điện năng, giúp cho việc chạy các thiết bị phụ như điều hòa, đèn, radio, … khi mà động cơ xe hơi chưa hoạt động. Bên cạnh vai trò đó thì nhiệm vụ chính của những chiếc bình ắc quy này chính là cung cấp năng lượng cho hệ thống thiết bị khởi động, đánh lửa để động cơ xe nổ máy. Vậy nguyên nhân nào khiến chúng lại suy giảm chức năng và tuổi thọ của mình. Chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu trong bài viết dưới đây.Nếu ô tô của bạn rơi vào tình trạng không thể nổ máy và đen pha bị tối thì trước tiên bạn hãy nghĩ tới việc kiêm tra bình ắc quy ngay nhé.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sụt giảm sự hoạt động của ắc quy. Việc chiếc xe của bạn bị phơi dưới trời nắng gay gắt trong 1 khoảng thời gian dài, hay đưa xe vào gara chật hẹp hoặc không để động cơ xe tản bớt nhiệt năng sau khi trải qua 1 chặng đường dài sẽ khiến các thành phần hóa học hay cấu tạo của ắc quy bị ảnh hưởng, khiến chúng dễ dàng bị hỏng hóc và yếu dần đi. Ngoài ra, việc xe để lâu không khởi động và việc người lái xe quên tắt các tính năng như đèn xe, để ắc quy hoạt động tỏng thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Bên cạnh đó sạc ắc quy sai cách và đi-ốt cảu bộ phát điện bị hỏng cũng làm tổn thọ ắc quy.

Cách tốt nhất là bạn nên thay ắc quy khi chúng đã quá cũ, thực hiện việc sạc ắc quy và sử dụng đúng theo sự chỉ dẫn, đồng thời đưa xe ô tô đi bảo trì thường xuyên để có thể kịp thời phát hiện và sửa lỗi kịp thời.

Chúc các bạn thành công !