Khuyến mãi máy sạc lekima Khuyến mãi máy sạc lekima

Ắc quy lưu điện UPS và những tác dụng của nó

Th 6 06/04/2018

Được biết là thiết bị chuyên dùng để cung cấp điện cho các máy móc khác khi có sự cố như điện quá cao, quá thấp hoặc mất điện đột ngột, ắc quy lưu điện UPS có khả năng tích trữ được nguồn điện của các thiết bị. Nếu các phương tiện, thiết bị có lắp đặt ắc quy UPS thì sau khi mất điện vẫn còn có thể hoạt động thêm được một khoảng thời gian nhất định nữa mới tắt. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được chất lượng cũng như kéo dài cho tuổi thọ của bình ắc quy UPS thì bạn cũng cần phải tuân thủ một số những quy định và trang bị cho mình những kiến thức nhất định

Cách bảo quản tốt nhất cho ắc quy UPS như sau: bên trong UPS thông thường sẽ được trang bị chứa 1 hoặc nhiều ắc quy bên trong có nhiệm vụ chính là tích trữ nguồn năng lượng điện. UPS cũng được sở hữu một bo mạch giúp làm biến đổi dòng điện 1 chiều của ắc quy thành dòng điện xoay chiều có giao động tần số và điện áp phù hợp với các thiết bị điện trong gia đình, công ty, văn phòng mỗi khi gặp phải các sự cố do điện lưới quốc gia gây ra.

Ắc quy lưu điện UPS có vai trò đặc biệt quan trọng, đảm bả chất lượng tuổi thọ của thiết bị này thì bạn cần phải lưu ý: lần đầu tiên sử dụng bạn nen sạc ắc quy thật đầy, thông thường thời gian sạc đầy là 10 giờ rồi mới tiếp tục sử dụng bình thường. Nếu như bình thường thì đa số các lọai ắc quy sẽ được nạp đầy năng lượng khi còn ở trong kho hàng, vì thế cho đến khi khách hàng mua về điện năng được tích trong ắc quy sẽ bị hao hụt đi đôi chút, nếu bạn không kịp thời bổ sung thì mức độ tự phóng điện cao hơn.

Tiếp theo, bạn cũng cần phải lưu ý rằng không được để đến khi ắc quy cạn kiệt rồi mới đi sạc vì khi đó mức độ phóng điện sẽ vô cùng cao, điều này là nguyên nhân giảm thiểu chất lượng và độ bền của ắc quy lưu điện UPS. Vì thế, khi nào sử dụng ắc quy khoảng 80% năng lượng thì bạn nên sạc để có thể duy trì tuổi thọ và độ bền của ắc quy ở mức tốt nhất.

Những yếu tố như nhiệt độ bên ngoài môi trường cũng có ảnh hưởng lớn đến ắc quy lưu điện UPS. Chính vì thế, một lưu ý đặc biệt quan trọng là bạn tuyệt đối không được để ắc quy quá nắng, mức nhiệt độ lý tưởng để có thể bảo quản ắc quy trong một khoảng thời gian dài là 0 đến 25 độ C.